Samsung cắt giảm sản xuất điện thoại thông minh trong năm 2022

Lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trong năm 2022 của Samsung thấp hơn so với năm ngoái và mục tiêu ban đầu.

Theo nguồn tin từ TheElec, Samsung đã giảm mục tiêu xuất xưởng điện thoại thông minh của mình trong năm nay, từ 300 triệu chiếc theo kế hoạch ban đầu xuống còn 260 triệu chiếc.

Đầu năm nay, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã lên kế hoạch sản xuất tổng cộng 334 triệu chiếc điện thoại thông minh với mục tiêu xuất xưởng khoảng 300 triệu chiếc. Samsung kết thúc năm 2021 với tổng lượng điện thoại xuất xưởng hàng năm là 270 triệu chiếc. Vì vậy, mục tiêu mới của hãng trong năm 2022 còn thấp hơn năm ngoái ngay cả khi đạt được mục tiêu.

Sự sụt giảm lớn nhất của công ty là vào năm 2022 khi chỉ xuất xưởng được 250 triệu chiếc do đại dịch. Những năm trước đó, họ luôn xuất xưởng hơn 300 triệu chiếc mỗi năm. Samsung đã lên kế hoạch khôi phục lượng điện thoại thông minh xuất xưởng hàng năm của mình ngay sau khi đại dịch bùng phát vào gần cuối năm 2021. Trong số 334 triệu chiếc điện thoại mà hãng lên kế hoạch sản xuất trong năm nay, có 284 triệu chiếc sẽ được sản xuất tại các nhà máy của chính họ, trong khi 50 triệu chiếc còn lại sẽ được giao cho các nhà sản xuất mà họ hợp tác ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, sự suy thoái chung của nền kinh tế toàn cầu do lạm phát, các vấn đề về chuỗi cung ứng và nhu cầu điện thoại thông minh thấp đã khiến Samsung phải điều chỉnh lại kế hoạch này. Apple là công ty duy nhất cho đến nay dường như không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề trên.

Nhiều nguồn tin cho biết gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang có kế hoạch sản xuất 34 triệu chiếc điện thoại thông minh trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 11 năm nay, ít hơn nhiều so với các quý trước và cùng kỳ của những năm trước.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn