Samsung cần ra mắt dòng điện thoại chuyên để thử nghiệm công nghệ mới

Mặc dù là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, Samsung vẫn khá thận trọng trong việc thiết kế các dòng sản phẩm của họ. Cụm camera sau vẫn được thay áo mới hàng năm, nhưng đối với phần lớn những gì còn lại, công ty dường như đang làm theo lời khuyên của câu ngạn ngữ cũ “if it ain't broke, don't fix it”.

Với nguồn lực khổng lồ, thật tiếc khi thấy Samsung không theo đuổi những kiểu thiết kế mới độc đáo hơn, đặc biệt là với dòng điện thoại màn hình gập. Đương nhiên đây là điều phải làm khi công thức thành công của họ vẫn đang phát huy hiệu quả. Nhưng tôi tin rằng chắc chắn có cách nào đó để Samsung khám phá những ý tưởng mới mà không gây tổn hại danh tiếng của công ty.

Samsung cần ra mắt dòng điện thoại chuyên để thử nghiệm công nghệ mới

Samsung cần một dòng điện thoại chuyên để thử nghiệm công nghệ mới

Các hãng sản xuất điện thoại thông minh nhỏ hơn thường xuyên đưa ra những ý tưởng độc đáo. Ví dụ: Lenovo tuy còn lâu mới có chỗ đứng vững chắc trong thị trường điện thoại thông minh, nhưng họ không ngại trình làng Legion 2 Pro với thiết kế cực kỳ mới lạ vào đầu tháng này. Các nhà sản xuất nhỏ lẻ khác cũng giới thiệu dạng camera thò thụt trước cả Samsung. Nhưng hiện có lẽ Samsung đã từ bỏ kiểu thiết kế này với Galaxy A82.

Mặc dù nhiều người đang cho rằng Samsung đang mất dần sự sáng tạo, nhưng chúng tôi không cho rằng như vậy. Nếu đó là sự thật, dòng Galaxy Z đã không hề tồn tại. Trên thực tế, nếu một thủ nghiệm thất bại, các công ty nhỏ chắc chắn sẽ ít bị ảnh hưởng hơn. Nhưng độc phá là điều cần thiết nếu những công ty nhỏ muốn thách thức các ông lớn. Hiện tại, danh tiếng của Samsung là không phải bàn cãi, nên cũng không có gì lạ khi công ty không muốn bị mất mặt.

Theo tôi, những gì công ty cần là một dòng điện thoại riêng tương tự C-Labs, đồng thời khuyến khích nhân viên đưa ra các ý tưởng độc đáo và sáng tạo. Sau đó, Samsung có thể chọn ra các giải pháp khả thi nhất mỗi một hoặc hai năm. Các điện thoại thử nghiệm sẽ có thương hiệu khác để không làm ảnh hưởng đến thương hiệu Galaxy. Dòng điện thoại mới này cũng không nhất thiết phải sản xuất với số lượng lớn. Thay vào đó, chúng có thể được coi như những phiên bản giới hạn dành cho fan.

Những chiếc điện thoại này sẽ hoạt động như một cái nôi chuyên cho ra đời những ý tưởng và công nghệ mới. Bên cạnh đó, vì thương hiệu phụ không đại diện cho nguồn doanh thu chính của công ty, Samsung sẽ không bị áp lực vì phải tuân theo những lịch trình ra măt sản phẩm nghiêm ngặt.

Tạo ra và duy trì dòng điện thoại thử nghiệm này chắc chắn sẽ rất tốn kém nên không thể thực hiện được, nhưng lợi ích về lâu về dài là rất đáng để cân nhắc. Nếu có công ty nào làm được điều này, chắc chắn phải kể đến Samsung. Một dòng điện thoại thông minh chuyên để thử nghiệm có thể sẽ cho ra đời nhiều ý tưởng độc đáo hơn.

Bạn có nghĩ rằng Samsung có thể hưởng lợi bằng cách này, hay đây chỉ là một sự lãng phí nguồn lực? Hãy cho SamNews biết trong phần bình luận bên dưới bài viết nhé.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn