Samsung bị phạt 9,7 triệu đô la vì đưa ra tuyên bố sai lệch về khả năng kháng nước

Samsung Úc đã bị phạt vì khiến khách hàng tin rằng điện thoại Galaxy của họ sẽ hoạt động bình thường ngay cả sau khi bị ngâm (tới một độ sâu nào đó trong một khoảng thời gian nhất định) trong mọi loại nước.

Thông tin mới nhất có thể sẽ khiến nhóm tiếp thị của hãng đứng ngồi không yên, Samsung Úc đã bị phạt 14 triệu đô la Úc (~9,7 triệu đô la Mĩ) vì đưa ra tuyến bố sai lệch về khả năng kháng nước của những mẫu điện thoại Galaxy. Nhiều mẫu điện thoại của Samsung được quảng cáo là có khả năng kháng nước và khẳng định có thể được sử dụng ở hồ bơi và biển. Nhưng sự thật lại không được như vậy.

Nhiều điện thoại Samsung – tương tự như của các hãng khác – đi kèm với xếp hạng IP. Ví dụ: xếp hạng IP68 chứng nhận rằng thiết bị có thể được ngâm ở độ sâu 1,5m trong vòng tối đa 30 phút. Tuy nhiên, các thử nghiệm để xếp hạng thiết bị diễn ra trong môi trường nước sạch được kiểm soát trong phòng thí nghiệm. Nói cách khác, các thiết bị không được thử nghiệm ở hồ bơi hay biển.

Đây là lần thứ hai Samsung bị ACCC phạt vì cùng một tuyên bố gây hiểm lầm

Theo một thông cáo từ một đơn vị truyền thông nhà nước, Samsung Úc đã bị phạt vì khiến khách hàng tin rằng điện thoại Galaxy của họ sẽ hoạt động bình thường ngay cả sau khi bị ngâm (tới một độ sâu nào đó trong một khoảng thời gian nhất định) trong mọi loại nước.

Hơn nữa, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) cho biết Samsung Úc đã thừa nhận những tuyên bố đó là sai sự thật. Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên ACCC kiện Samsung. Vào năm 2019, họ cũng đã kiện công ti vì những tuyên bố sai lệch tương tự về khả năng kháng nước của điện thoại Galaxy.

ACCC cho biết từ tháng Ba năm 2016 đến tháng Mười năm 2018, Samsung đã chạy tổng cộng chín quảng cáo  tại các cửa hàng và trên mạng tuyên bố rằng điện thoại của họ có thể được sử dụng ở hồ bơi và biển. Tuy nhiên, nhiều người mua điện thoại Galaxy đã phàn nàn rằng thiết bị của họ không hoạt động bình thường hoặc thậm chí ngừng hoạt động hoàn toàn sau khi tiếp xúc với nước.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn