Samsung bắt đầu sản xuất chip cho Galaxy Note20

Mẫu chip mới của Samsung là Exynos 992 sẽ được sản xuất theo quy trình 5nm và ra mắt cùng lúc với Galaxy Note20.

Samsung phát triển quy trình sản xuất chip EUV 5nm cách đây vài tháng và theo truyền thông Hàn Quốc, hãng này đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt chip xử lý mới này. ZDNet cho biết, Samsung Electronics, công ty sản xuất sản phẩm điện tử của Samsung sẽ quyết định có trang bị chip này cho dòng cao cấp Galaxy Note20, dự kiến trình làng tháng 8 tới hay không.

Samsung bắt đầu sản xuất chip cho Galaxy Note20

Exynos 992 sử dụng lõi CPU ARM Cortex A78 và GPU Mali G78. Trên lý thuyết, chip sẽ có hiệu năng cao hơn 20% so với Cortex A77, trong khi khả năng xý lý đồ hoạ cũng cao hơn 25% so với Mali G77 trên Exynos 990. Công ty ARM cũng xác nhận lõi Cortex A78 sẽ được sử dụng trên các chip sản xuất theo quy trình 5nm và công ty TSMC của Đài Loain đang được phát triển quy trình này.

Các chuyên gia trong ngành smartphone nhận định, Samsung sẽ quay lại việc sử dụng chip Exynos cho các mẫu điện thoại bán tại Hàn Quốc như trước và dùng Snapdragon cho thị trường nước ngoài. Việc này giúp Samsung tăng tính cạnh tranh trong thị trường sản xuất chip xử lý và có thể lôi kéo các công ty khác chuyển đổi nhà sản xuất từ TSMC sang Samsung bởi họ là công ty đầu tiên áp dụng thành công quy trình 5nm.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnexpress.net