Quên eSIM đi! Điện thoại Samsung sẽ dùng iSIM trong tương lai

Chúng ta có thể thấy khe gắn SIM trên điện thoại Galaxy biến mất trong tương lai gần vì Samsung sẽ bỏ chúng để chuyển sang sử dụng eSIM. Trong khi đó, Qualcomm vừa công bố một công nghệ tiên tiến hơn có tên là iSIM. Công nghệ này sẽ thay thế eSIM trên điện thoại Android trong tương lai, bao gồm cả dòng Galaxy của Samsung.

Tại MWC 2023, Qualcomm đã thông báo rằng các vi xử lí Snapdragon trong tương lai sẽ được trang bị công nghệ iSIM nhằm tiết kiệm pin và giải phóng không gian bên trong máy. Hãng đã giới thiệu một phiên bản sửa đổi của Snapdragon 8 Gen 2 có công nghệ iSIM – vốn đã được chứng nhận bởi GSMA.

iSIM có mức độ bảo mật tương đương eSIM, nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này. Bên cạnh đó, iSIM nhỏ hơn nano-SIM đến 100 lần và tiết kiệm điện hơn rất nhiều.

Để so sánh, nano-SIM có kích thước 12,3 × 8,8 mm, trong khi iSIM có kích thước chưa đến 1mm². Bên cạnh đó, iSIM còn nằm gọn bên trong vi xử lí. Ngoài việc giải phóng không gian, iSIM còn cho phép các hãng làm ra điện thoại có khả năng kháng bụi và nước tốt hơn.

Chứng nhận bảo mật đầu tiên trên thế giới về iSIM của GSMA được ra đời sau vài năm được phát triển mạnh mẽ bởi Qualcomm và Thales. iSIM mới sẽ cho phép các nhà mạng cung cấp cho khách hàng của họ khả năng kết nối vô tuyến dễ dàng cũng như các thiết kế sản phẩm thú vị và dễ tiếp cận hơn.

Qualcomm cho rằng iSIM sẽ bổ sung cho công nghệ SIM và eSIM hiện có. Đồng thời, một nghiên cứu bởi Kaleido Intelligence cho thấy thị phần iSIM sẽ tăng lên 300 triệu vào năm 2027, chiếm 19% tổng số lô hàng eSIM.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn