Phải chăng Galaxy S21 chính là dấu hiệu kết thúc của trào lưu màn hình cong?

Samsung đang dần đưa màn hình phẳng trở lại nhiều hơn trên các mẫu flagship của mình, như Galaxy S20 FE, Note20, và sắp tới có thể là Galaxy S21 nữa.

*Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của cây bút Georgi Zarkov (PhoneArena). Chúng tôi xin được lược dịch lại để bạn đọc tiện theo dõi.

Màn hình cong là một công nghệ gây tranh cãi trong suốt thời gian mà nó tồn tại. Nó có những ưu và nhược riêng mà bạn phải cân nhắc kỹ khi chọn mua điện thoại có màn hình cong. Nó được giới thiệu lần đầu tiên trên chiếc Samsung Galaxy S6 Edge – một chiếc điện thoại đã thu hút rất nhiều sự chú ý do có vẻ ngoài độc đáo và cao cấp.

Phải chăng Galaxy S21 chính là dấu hiệu kết thúc của trào lưu màn hình cong?

Kể từ đó, Samsung đã biến màn hình cong thành một công nghệ độc quyền chỉ được trang bị trên những dòng máy cao cấp nhất của hãng – S và Note. Những năm gần đây, nhiều nhà sản xuất smartphone khác cũng bắt đầu trang bị màn hình cong cho những dòng flagship cao cấp của họ. LG, Sony, Motorola, Huawei, OnePlus, Xiaomi, gần như mọi nhà sản xuất smartphone lớn nhất hiện nay đều đã và đang bán những chiếc điện thoại có màn hình cong. Chỉ có một ngoại lệ lớn duy nhất chính là Apple.

Những đối thủ của Samsung đã cải tiến hơn công nghệ màn hình cong hơn nữa và cho ra đời những chiếc điện thoại có công nghệ màn hình “thác đổ”.

Phải chăng Galaxy S21 chính là dấu hiệu kết thúc của trào lưu màn hình cong?

Nhưng xu thế màn hình cong đang dần chuyển hướng

Năm nay, tuy dòng Galaxy S20 vẫn có màn hình cong, nhưng nó có độ cong nhỏ hơn đáng kể so với thiết bị tiền nhiệm. Có thể Samsung đang đi đúng hướng, làm hài lòng những người ghét màn cong. Theo những hình ảnh rò rỉ về dòng Galaxy S21, rất có thể Samsung sẽ dùng màn phẳng cho flagship sắp tới của họ. Ngoại trừ Galaxy S21 Ultra – vẫn sẽ được trang bị màn hình cong, như một công nghệ độc quyền cho chiếc flagship cao cấp nhất.

Rõ ràng là Samsung đang tử bỏ màn hình cong một cách từ từ, chậm rãi. Để chúng ta tưởng rằng màn hình cong đã lỗi thời chứ không phải là do nó vô dụng.

Phải chăng Galaxy S21 chính là dấu hiệu kết thúc của trào lưu màn hình cong?

Samsung là kẻ khơi mào trào lưu màn hình cong, nhưng liệu Samsung có đủ tầm ảnh hưởng để tạo ra xu thế ngược lại hay không? Hay các hãng điện thoại Android khác vẫn sẽ tiếp tục sử dụng màn hình cong cho những thiết bị cao cấp nhất của họ?

Tương lai không bao giờ là dễ đoán. Nhưng theo tôi, chúng ta vẫn sẽ còn thấy hình bóng của màn hình cong trong một thời gian nữa. Tuy nhiên đó chỉ là một phỏng đoán mơ hồ, không có bất kì một dẫn chúng tin cậy nào.

“Chỗ dựa vững chắc nhất” của màn hình cong – nó khiến điện thoại trông đẹp hơn

Phải chăng Galaxy S21 chính là dấu hiệu kết thúc của trào lưu màn hình cong?

Có một sự thật không thể chối cãi, đó là những chiếc điện thoại màn hình cong có ngoại hình rất bắt mắt. Hiện tại, màn hình cong chính là công nghệ để các nhà sản xuất điện thoại phân hóa rõ ràng dòng giá rẻ với dòng cao cấp của họ. Cho nên chỉ khi có một công nghệ khác có thể thay thế công dụng đó – chẳng hạn như camera ẩn dưới màn hình – thì các nhà sản xuất smartphone mới có thể dần dần từ bỏ màn hình cong.

Hiện nay không có nhiều nhà sản xuất màn hình cao cấp – với Samsung Display là cái tên lớn nhất. Nếu sản lượng sản xuất không đủ lớn để họ duy trì dây chuyền sản xuất, có thể một trong hai điều sau sẽ xảy ra. Một là họ sẽ dừng dây chuyền sản xuất hoàn toàn, khiến cho các nhà sản xuất điện thoại buộc phải chuyển qua dùng màn phẳng. Hai là họ sẽ tăng giá lên, khiến cho chi phí sản xuất những chiếc điện thoại màn hình cong cũng “đội giá” theo.

Phải chăng Galaxy S21 chính là dấu hiệu kết thúc của trào lưu màn hình cong?

Cho dù điều gì diễn ra, thì màn hình cong vẫn sẽ dần dần biến mất khỏi thị trường. Vì không hề có nhiều nhà sản xuất muốn thu hẹp lợi nhuận của họ cho một thiết kế độc lạ hơn chút. Và có lẽ chỉ đến khi một công nghệ nào đó có thể thay thế điện thoại thì màn hình cong mới có thể biến mất khỏi thị trường hoàn toàn.

Chẳng sao cả, vì vẫn có những chiếc điện thoại màn hình phẳng cao cấp, chất lượng cho bạn chọn nếu bạn ghét màn cong. Sở thích của mỗi người là khác nhau, chẳng ai giống ai cả.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn