Người Hàn bỏ Galaxy chuyển sang iPhone vì tranh cãi xung quanh hiệu năng

Hậu quả của vụ lùm xùm xung quanh GameOptimizationService (GOS) lớn hơn chúng ta tưởng?

Samsung có một lượng khách hàng rất trung thành tại quê nhà Hàn Quốc. Vì Samsung là tập đoàn lớn nhất đất nước và là một trong những hãng sáng tạo nhất trên thế giới, người Hàn có lí do để tự hào và ủng hộ tập đoàn cây nhà lá vườn này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Samsung có thể qua mặt họ.

Một đoạn video khá thú vị được quay tại Hàn Quốc cho thấy vụ GOS xảy ra vào đầu năm nay đã khiến nhiều người từ bỏ điện thoại Galaxy mà chuyển sang iPhone.

Vụ GOS khiến nhiều người từ bỏ điện thoại Galaxy chuyển sang iPhone.

Nhưng trước tiên, hãy cùng ôn lại những gì đã xảy ra. Vào tháng 3 năm nay, Samsung bị phát hiện đã tinh chỉnh hơn 10.000 game và ứng dụng trên các mẫu điện thoại của họ thông qua ứng dụng GameOptimizingService (GOS). Nhiệm vụ của GOS là giảm hiệu suất của bộ xử lí khi nó phát hiện ra bất kì game hay ứng dụng nào nằm trong danh sách đang được chạy.

Tuy nhiên, trong danh sách đó không liệt kê các ứng dụng đo điểm chuẩn, có nghĩa là các thiết bị Galaxy sẽ đạt điểm cao nhưng hiệu năng thực sự lại không được tốt như thế. Điều này đã khiến cho ứng dụng Geekbench “gạch tên” điện thoại của Samsung.

Hãng tuyên bố rằng mục đích chính của GOS là ngăn thiết bị gặp hiện tượng quá nhiệt khi các game hay ứng dụng nặng được chạy trong thời gian dài. Sau này, Samsung đã phát hành một bản cập nhật bổ sung một nút trong ứng dụng Game Booster để GOS không làm giảm hiệu năng nữa.

Một YouTuber người Hàn đã xuống đường ở Seoul để hỏi mọi người họ đang dùng điện thoại gì và liệu họ thích Galaxy hay iPhone hơn. Trong video, ta thấy tỉ lệ người ở độ tuổi tứ tuần chuyển từ điện thoại Galaxy sang iPhone đã tăng lên đến hai con số trong khoảng thời gian gần đây.

Vị thế của iPhone cũng đang dần cao lên tại Hàn Quốc. Một người trả lời rằng họ bị ảnh hưởng bởi các meme nói rằng bạn kém sành điệu hơn nếu sử dụng điện thoại Galaxy hơn là iPhone. Một người khác thì thích camera của iPhone hơn.

Trong đó, có một người đang trên cửa hàng đến Apple Store đã nhấn mạnh vụ lùm xùm xung quanh GOS chính là lí do người ấy chuyển từ điện thoại Galaxy sang iPhone. Với những người Hàn trẻ, nhất là những ai thích chơi game trên điện thoại, cũng khá dễ hiểu khi vụ GOS làm giảm lòng tin của họ dành cho Samsung.

Nếu Samsung tung ra bản cập nhật ngay từ đầu, mọi chuyện có lẽ đã không trở nên tệ hại đến mức này. Chỉ khi những gì GOS làm được đưa ra ánh sáng và bị chỉ trích nặng nề, hãng mới quyết định cho phép khách hàng trải nghiệm hiệu năng thực sự của thiết bị mà họ đã bỏ tiền ra mua.

Mặc dù rất khó để biết chính xác lượng khách hàng mà Samsung bị mất do vụ lùm xùm xung quanh GOS, nhưng vị thế thống trị của hãng ở quê nhà vẫn không bị lung lay. Hệ sinh thái của Samsung rất đầy đủ và mạnh mẽ tại Hàn Quốc. Các mối quan hệ đối tác mà hãng có được với các nhà mạng và nhà bán lẻ sẽ đảm bảo Samsung vẫn có thể phát triển mạnh ngay cả khi iPhone ngày càng được đón nhận tại nơi đây.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn