Người dùng Samsung đã có thể kéo thả tập tin giữa điện thoại và máy tính Windows 10

Người dùng Samsung giờ đây đã có thể chuyển dữ liệu một cách dễ dàng giữa smartphone Galaxy và máy tính Windows 10.

Mối quan hệ giữa Samsung và Microsoft có vẻ như ngày càng gắn kết hơn. Sau khi cung cấp tính năng chuyển dữ liệu bằng cách sao chép, dán từ các thiết bị Galaxy trên nền tảng Windows 10, Microsoft giờ đây còn cung cấp thêm một phương thức truy cập dữ liệu còn dễ dàng hơn giữa điện thoại Samsung và máy tính Windows 10.

Cụ thể, người dùng smartphone và tablet Galaxy giờ đây đã có thể dễ dàng kéo thả các tập tin vào máy tính Windows 10 thông qua ứng dụng Your Phone. Ứng dụng này hỗ trợ tất cả các loại file, tuy nhiên điểm hạn chế của nó là giới hạn 100 tập tin trong 1 lần chuyển, và mỗi tập tin có kích thước không quá 512MB.

Người dùng Samsung đã có thể kéo thả tập tin giữa điện thoại và máy tính Windows 10

Tính năng mới này hoạt động trên tất cả các thiết bị Galaxy chạy Link To Windows v1.5 trở lên, và được kết nối với máy tính chạy Windows 10 thông qua mạng Wifi. Sau khi đã kết nối, bạn hay mở ứng dụng Your Phone trên máy tính và bắt đầu thao tác.

Để thực hiện di chuyển tập tin, bạn hãy vào ứng dụng Gallery hoặc My Files, ấn và giữ file cần chuyển cho đến khi hiện dấu tick và kéo qua máy tính. Cách làm này tương tự khi bạn muốn chuyển nhiều file, hãy chọn tất cả các file muốn chuyển sau đó ấn giữ để kích hoạt kéo thả. Lưu ý, bạn không nên thu nhỏ cửa sổ ứng dụng Your Phone trong khi đang chuyển dữ liệu vì như vậy tiến trình sẽ bị hủy bỏ.

Nếu bạn muốn chuyển dữ liệu từ máy tính sang thiết bị Galaxy, chỉ cần làm ngược lại là được: Chọn các tập tin cần sao chép trên máy tính, sau đó kéo vào cửa sổ ứng dụng Your Phone. Con trỏ sẽ hiển thị thông báo “Copy” và sau đó bạn có thể thả chúng. Tất cả các file sau khi chuyển từ máy tính vào điện thoại sẽ được lưu trong thư mục Downloads trên điện thoại.

[ssn_product id=40344 name=Samsung Galaxy S20 Ultra]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo Sammobile)