Người dùng Samsung có thể trải nghiệm Android 13 và One UI 5.0 bắt đầu vào tháng 7/2022

Sau khi phát hành One UI 4.1 cùng Android 12 cho khá nhiều các thiết bị của mình, Samsung hiện đang hướng đến việc triển khai phiên bản giao diện tiếp theo dựa trên Android 13.

Bản xem trước của Android 13 dành cho nhà phát triển đã xuất hiện trực tuyến cách đây một vài tháng trước, nhưng Samsung vẫn chưa hé lộ bất kỳ thông tin gì về bản cập nhật lớn sắp tới. Tuy nhiên, rất có thể gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã sẵn sàng để bắt đầu thử nghiệm phiên bản Android 13 và One UI 5.0 trong vòng ba đến bốn tháng tới.

Nguồn tin từ SamMobile cho biết, rất có thể Samsung sẽ bắt đầu tung ra bản thử nghiệm Android 13 với phiên bản giao diện One UI 5.0 vào tháng 7. Việc triển khai chương trình thử nghiệm sớm sẽ giúp công ty có nhiều thời gian để hoàn thiện bản cập nhật chính thức dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023, giống như những năm gần đây.

Ảnh: SamCafe

Mặc dù thời gian dự kiến vào tháng 7, tuy nhiên chương trình Android 13 Beta của Samsung có thể sớm hoặc muộn hơn. Được biết, công ty đang nỗ lực để có thể phát hành bản thử nghiệm One UI 5.0 vào khoảng giữa mùa hè.

Có rất nhiều các thiết bị Galaxy nằm trong danh sách đủ điều kiện cập nhật Android 13 và One UI 5.0 chính thức sau khi chương trình beta kết thúc. Thông thường, các thiết bị mới hơn sẽ được ưu tiên được cập nhật trước. Vì vậy, có thể dòng Galaxy S22 và các mẫu điện thoại gập sắp ra mắt là Galaxy Z Fold 4Galaxy Z Flip 4 sẽ là những thiết bị đầu tiên nhận được Android 13.

Cần lưu ý rằng, Samsung cũng đang phát triển một phiên bản One UI 4.1.1 dành cho các điện thoại gập sắp tới của mình, bên cạnh One UI 5.0. Tuy nhiên, One UI 4.1.1 có thể chỉ giới hạn ở một số thiết bi chứ không được phát hành rộng rãi như One UI 5.0. Dù sao thì One UI 4.1.1 cũng sẽ được tung ra trước khi One UI 5.0 chính thức ra mắt.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn