Năm Dần, Samsung lên kế hoạch đánh bại Apple bằng chiến lược “con Hổ”

Năm Nhâm Dần dường như đã truyền cảm hứng cho Samsung trong việc vạch ra chiến lược đánh bại Apple tại thị trường Bắc Mỹ trong năm 2022.

Tờ Korea Herald của Hàn Quốc cho biết, 40 giám đốc điều hành của Samsung đã gặp nhau tại Las Vegas trước thềm CES 2022 để thảo luận về chiến lược tăng trưởng trên thị trường điện thoại thông minh năm nay. Theo nguồn tin kế hoạch này có tên viết tắt là ‘Tiger', có nghĩa là con Hổ.

Các chữ cái riêng lẻ của “Tiger” là viết tắt của các cụm từ: “Đứng số 1 trong tất cả các danh mục sản phẩm”, “Cải thiện thị phần điện thoại cao cấp”, thu hẹp “khoảng cách với Apple”, “Mở rộng” sự hiện diện của các sản phẩm như tai nghe không dây, và quyết tâm đạt được một “Năm kỷ lục” bằng cách đạt được các mục tiêu của mình.

Cuộc họp kín có sự tham gia của Han Jong-hee, Phó Chủ tịch Samsung Electronics, Roh Tae-moon, người đứng đầu bộ phận Trải nghiệm di động (MX), và Park Hark-kyu, Giám đốc bộ phận sản phẩm, hay còn gọi là SET.

Han Jong-hee

Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Samsung Electronics Han Jong-hee. Ảnh: Samsung

“Tầm nhìn MX [Trải nghiệm di động – Người viết] của chúng tôi là chuyển từ một nhà cung cấp điện thoại thông minh sang một công ty thiết bị thông minh. Chúng tôi sẽ không phải là một thương hiệu công nghệ, mà là một thương hiệu được các thế hệ trẻ yêu quý, mang đến trải nghiệm sáng tạo”, ông TM Roh, Giám đốc mảng Di động của Samsung phát biểu tại cuộc họp.

Samsung cũng cần giải quyết các vấn đề liên quan đến nguồn cung và tình trang thiếu chip trên toàn cầu nếu họ hy vọng đạt được doanh số kỷ lục và đối đầu với Apple. Galaxy S21 FE mới được ra mắt ngày hôm nay cũng là một trong những nạn nhân của tình trạng này, ngoài ra còn có một số mẫu điện thoại Galaxy A khác. Báo cáo từ đầu tháng 12 năm ngoái cho thấy công ty Hàn Quốc đang thực hiện một số biện pháp để đối phó với vấn đề này.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn