Màn hình của Galaxy S24 có một cải tiến quan trọng mà Samsung không nói đến

Samsung mang đến cải tiến lớn về màn hình với dòng Galaxy S24. Cả ba mẫu trong dòng đều có màn hình sáng hơn và tiết kiệm điện hơn. Chúng có độ sáng tối đa 2.600 nits và có thể hạ xuống tần số quét thấp nhất là 1Hz nhờ được trang bị tấm nền LTPO. Ngoài ra, còn có một nâng cấp quan trọng về màn hình trên Galaxy S24 mà Samsung không nói đến.

Ảnh: Droid Life

Cụ thể, theo Android Central, màn hình của dòng Galaxy S24 có tốc độ làm mới PWM (Điều chế độ rộng xung) đạt 492Hz. Con số này cao hơn gấp đôi so với trên dòng Galaxy S23, vốn chỉ có 240Hz. Mặc dù không cao bằng 1920Hz hoặc 2160Hz của một số mẫu điện thoại thông minh Trung Quốc, nhưng nó cao hơn 480Hz của iPhone 15 Pro và 246Hz của Pixel 8.

Nếu bạn chưa từng nghe về PWM, thì đây là công nghệ dựa vào sự thay đổi độ rộng của xung điện để tăng giảm độ sáng màn hình. Khi Apple ra mắt iPhone X với màn hình OLED vào năm 2017, một số người dùng nhận thấy chiếc điện thoại này khiến họ cảm thấy mệt mỏi hoặc đau đầu. Điều này là do PWM của màn hình OLED trên iPhone X có tần số thấp, chỉ 240Hz.

Apple cuối cùng cũng cải thiện tốc độ xung điện này lên 480Hz kể từ iPhone 13. Với Galaxy S24 mới ra mắt, Samsung đã vượt qua Apple khi trang bị cho tất cả ba mẫu trong dòng màn hình có tần số cao hơn. Tôi đã sử dụng Galaxy S24 Ultra trong vài ngày qua và cảm thấy dễ chịu hơn nhiều so với Galaxy S23 Ultra.

Trong tương lai, Samsung có thể cải thiện mọi thứ bằng cách bổ sung tính năng làm giảm độ sáng màn hình giống như công nghệ DC Dimming, hoặc tăng tốc độ xung điện ở mức sáng thấp.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn