Sau 48 giờ, đây là những gì tôi thích và không thích về Galaxy S24 Ultra

Tôi đã may mắn được sử dụng Galaxy S24 Ultra kể từ khi Samsung công bố mẫu điện thoại này vào ngày 18 tháng Một. Về cơ bản, đây là một trải nghiệm thú vị.

Do Samsung đang tập trung mạnh vào Galaxy AI, cộng với một số thay đổi về thiết kế và cấu hình, Galaxy S24 Ultra không giống như các bản nâng cấp hàng năm thông thường. Tuy nhiên, tôi nhận thấy không phải lời hứa nào của Samsung cũng là sự thật. Bên cạnh đó, nhiều thông số kĩ thuật không được thay đổi càng làm cho tôi thất vọng thêm.

Bài đáng giá chi tiết về Galaxy S24 Ultra của chúng tôi sẽ sớm được xuất bản. Tuy nhiên, sau khi dành hai ngày với mẫu điện thoại này, tôi đã có một vài ý kiến về sản phẩm mà tôi muốn chia sẻ với các bạn.

Bộ khung ti-tan mang lại cảm giác cầm nắm rất tuyệt

Khoảng khắc tôi được chạm tay vào Galaxy S24 Ultra, tôi đã bị thuyết phục rằng quyết định chuyển sang dùng ti-tan của Samsung là hoàn toàn chính xác. Lớp hoàn thiện nhám cung cấp đủ độ bám để bạn có thể dễ dàng cầm nắm điện thoại. Tuy nhiên, vẫn có đủ độ bóng để mang lại sức hút cho sản phẩm.

Đồng nghiệp của tôi cho rằng lớp hoàn thiện mờ làm cho Galaxy S24 Ultra kém bắt mắt hơn một chút so với lớp hoàn thiện bóng của khung nhôm trên Galaxy S23 Ultra. Tuy nhiên, lớp hoàn thiện bóng như thế rất dễ lưu lại dấu vân tay. Trong khi đó, Galaxy S24 Ultra không gặp phải vấn đề này.

Các tính năng AI không tuyệt vời như tôi nghĩ

Khi Galaxy S24 Ultra được trưng bày giới thiệu tại Samsung HQ, tôi đã rất ấn tượng về các tính năng của Galaxy AI. Mặc dù vậy, chúng không được tuyệt vời như tôi mong đợi.

Lấy Khoanh vùng Search đa năng làm ví dụ. Đây là tính năng AI thú vị nhất đối với tôi bởi vì nó tối giản hoá những gì tôi thường xuyên làm. Tiếc thay, tính năng này không cung cấp câu trả lời đầy đủ như tôi mong đợi.

Để thử nghiệm Khoanh vùng Search đa năng, tôi mở ứng dụng Bộ sưu tập, chọn một bức ảnh tôi chụp vào tháng Mười Hai mới đây, nhấn giữ gợi ý thao tác, rồi sau đó vẽ một vòng tròn xung quanh một vài đám mây xà cừ. Các đám mây được xác định thành công. Tuy nhiên, hộp tìm kiếm chỉ hiển thị các hình ảnh liên quan mà không hề cung cấp thông tin cơ bản về loại mây này. Tôi đã phải tìm kiếm thủ công như trước đây để có được câu trả lời.

Với các tính năng dựa vào mạng như thế này, chúng có thể trở nên thông minh hơn trong tương lai, khi các thuật toán được tinh chỉnh. Tuy nhiên, tôi cảm thấy những người mua Galaxy S24 Ultra sớm sẽ cảm thấy thất vọng với các tính năng AI.

Màn hình mới tốt đến mức đáng ngạc nhiên

Không giống như nhiều người khác, tôi không cảm thấy thất vọng khi Galaxy S24 Ultra có màn hình hoàn toàn phẳng. Tôi thích sử dụng S Pen để ghi chú trên màn hình, và các cạnh cong làm cho diện tích có thể viết ít hơn bình thường. Với màn hình phẳng của Galaxy S24 Ultra, tôi không cảm thấy gò bó khi ghi chú nữa. Kết quả là tôi tận dụng S Pen tốt hơn.

Đó không phải là lợi ích duy nhất mà màn hình mới mang lại. Công nghệ chống phản chiếu cải tiến của kính Gorilla Armor kết hợp với độ sáng cao hơn của khiến cho màn hình dễ nhìn ngay cả dưới nắng gắt. Khi so sánh với iPhone 15 Pro Max, Galaxy S24 Ultra có màn hình sáng hơn đáng kể.

Máy ảnh ít có cải tiến

Mặc dù chưa chụp được nhiều ảnh, trải nghiệm nhiếp ảnh của tôi với Galaxy S24 Ultra không khác gì Galaxy S23 Ultra với One UI 6.0 mới nhất.

Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi ta xét đến thông số kĩ thuật. Máy ảnh góc rộng, góc siêu rộng, chụp xa 3x và tự sướng của Galaxy S24 Ultra và Galaxy S23 Ultra giống hệt nhau. Galaxy S24 Ultra có một số cải tiến phần mềm, chẳng hạn như Super HDR và khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn. Cho dù là vậy, sự khác biệt vẫn không được rõ ràng.

Chỉ có máy ảnh chụp xa thứ hai là được thay đổi. Samsung đã trang bị cho Galaxy S24 Ultra máy ảnh chụp xa 5x 50MP thay vì máy ảnh chụp xa 10x 10MP. Tuy nhiên, theo một số thử nghiêm, khả năng thu phóng của Galaxy S24 Ultra dường như không hề được nâng cấp.

Ít nhất thì chế độ Chân dung vẫn phân tách kính của tôi với nền tốt, một cải tiến nhỏ được cập nhật cho dòng Galaxy S23 vào năm ngoái mà tôi thực sự đánh giá cao.

Thời lượng pin trâu

Tôi chỉ phải sạc Galaxy S24 Ultra một lần kể từ khi nhận được sản phẩm cho dù tôi tích cực thử nghiệm sản phẩm. Tôi cứ tưởng là tôi phải sạc thiết bị ít nhất hai lần cho đến thời điểm này dựa theo trải nghiệm sử dụng điện thoại Android của tôi.

Trải nghiệm cá nhân này được minh chứng bởi kết quả kiểm tra thời lượng pin của chúng tôi. Số liệu cho thấy Galaxy S24 Ultra có thời lượng pin tốt hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm.

Với khả năng tiết kiệm điện của Snapdragon 8 Gen 3 và phần mềm quản lí pin của Samsung, thời lượng pin là một thế mạnh thực sự của Galaxy S24 Ultra. Đây tuy không phải là một nâng cấp hấp dẫn như AI nhưng vẫn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn