Lợi nhuận của Samsung tăng “chóng mặt” nhờ bán Galaxy S22 Ultra và chip nhớ

Doanh số mạnh mẽ của dòng Galaxy S22 cũng như nhu cầu chip nhớ tăng cao đã khiến cho lợi nhuận của Samsung tăng vọt.

Samsung đã công bố ước tính doanh thu Q1/2022 hồi đầu tháng này. Giờ đây, công ty đã chính thức đưa ra báo cáo thu nhập thực tế trong quý đầu tiên của năm nay. Đúng như mong đợi, doanh thu của công ty đã tăng 18%, trong khi lợi nhuận hoạt động tăng mạnh, lên tới 51% so với cùng kỳ năm ngoái.

Gian hàng triển lãm của Samsung Electronics tại World IT Show được tổ chức ở Seoul vào ngày 20 tháng 4. Ảnh: Yonhap

Doanh thu của nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong Q1 năm 2022 là 77,8 nghìn tỷ KRW (khoảng 61,19 tỷ USD), còn lợi nhuận hoạt động là 14,12 nghìn tỷ KRW (khoảng 11,10 tỷ USD). Bộ phận chip bán dẫn vào khoảng 8,5 nghìn tỷ KRW, đóng góp hơn một nửa trong tổng số lợi nhuận của Samsung. Trong khi đó, bộ phận gia công chip của công ty Hàn Quốc cũng đạt được những kết quả ngoài mong đợi.

Mảng kinh doanh điện thoại thông minh của gã khổng lồ công nghệ cũng đóng góp đáng kể vào hoạt động kinh doanh chung của công ty với lợi nhuận khoảng 3,82 nghìn tỷ KRW. Việc ra mắt sớm dòng Galaxy S22 đã mang đến rất nhiều lợi thế cho công ty. Samsung cho biết Galaxy S22 Ultra đã làm rất tốt vai trò của mình khi gánh vác cả nhiệm vụ “đóng thế” cho dòng Galaxy Note. Các mẫu điện thoại thông minh tầm trung 5G cùng với máy tính bảng và các thiết bị đeo của hãng cũng có doanh số bán rất tốt trong quý này.

Samsung Display, chi nhánh sản xuất tấm nền màn hình cũng đóng góp 1,1 nghìn tỷ KRW (khoảng 881 triệu USD) vào lợi nhuận hoạt động của tập đoàn. Hiện bộ phận này đang cung cấp số lượng lớn tấm nền OLED cho điện thoại thông minh của cả Apple và Samsung MX. Công ty cho biết đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực đối với tấm nền QD-OLED mới của mình, và hứa hẹn sẽ cải thiện sản lượng và bắt đầu vận chuyển chúng nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Doanh số TV của Samsung đã giảm xuống còn 0,8 nghìn tỷ KRW. Công ty cho biết cuộc xung đột Nga-Ukraine đã khiến nhu cầu về TV giảm xuống. Kết quả này cũng thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái ​​nhu cầu bị dồn nén sau đại dịch COVID-19.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn