Lợi nhuận của Samsung tăng 12% trong quý 2 nhờ chip nhớ và điện thoại cao cấp

Samsung ghi nhận lợi nhuận quý 2 tốt nhất kể từ năm 2018, nhờ doanh số bán chip tăng mạnh trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh đang hạ nhiệt.

Công ty có trụ sở tại Hàn Quốc ngày hôm nay đã công bố tình hình kinh doanh của mình trong quý 2 năm 2022. Theo đó, lợi nhuận hoạt động của họ trong ba tháng, kết thúc vào ngày 30 tháng 6 sẽ đạt khoảng 14,1 nghìn tỷ won (10,8 tỷ USD), tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của công ty cũng đạt mức kỷ lục 77,2 nghìn tỷ won (59,1 tỷ USD), tăng hơn 21%.

Thu nhập từ mảng kinh doanh di động (MX) của công ty giảm so với quý đầu tiên do chi phí linh kiện tăng, nhưng doanh thu tăng 31% so với cùng kỳ nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của các thiết bị hàng đầu như dòng Galaxy S22 và dòng Galaxy Tab S8. Samsung cho biết họ kỳ vọng thị trường điện thoại thông minh sẽ ổn định hoặc tăng trưởng một con số trong nửa cuối năm. Công ty cũng có kế hoạch đẩy mạnh doanh số bán hàng của dòng điện thoại có thể gập lại mới, dự kiến ​​sẽ ra mắt tại sự kiện Unpacked tiếp theo diễn ra vào ngày 10 tháng 8 tới.

Galaxy S22

Ảnh: Yonhap

Doanh thu của bộ phận chip bán dẫn của công ty tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, cao nhất trong lịch sử trong hai quý liên tiếp. Kết quả này là do nhu cầu mạnh mẽ đối với chip nhớ được sử dụng trong máy chủ. Hơn nữa, bộ phân kinh doanh chip logic thuộc System LSI của Samsung được cải thiện nhờ nguồn cung ngày càng tăng của các thành phần chính như mạch tích hợp trình điều khiển màn hình và chip hệ thống, đồng thời củng cố vị trí dẫn đầu trong công nghệ cảm biến khi là công ty đầu tiên trên thế giới cung cấp cảm biến ảnh 200MP.

Mặc dù Samsung vẫn là nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới, nhưng tình hình kinh doanh của mảng này đang bị tụt dốc với lợi nhuận kinh doanh tệ nhất trong ba năm, chỉ đạt khoảng 360 tỷ won (275 triệu USD) trong quý 2 vừa qua. Bù lại, bộ phận kỹ thuật số của công ty với các thiết bị như máy sấy, tủ lạnh, lò vi sóng, máy giặt… vẫn “ăn nên làm ra” với doanh thu cao nhất trong quý thứ hai liên tiếp. Samsung cho biết dòng sản phẩm gia dụng BESPOKE của họ đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn