Khi nào điện thoại Galaxy của bạn nhận được bản cập nhật bảo mật?

Bạn đang dùng điện thoại hoặc máy tính bảng Galaxy nhưng không biết thiết bị của mình khi nào sẽ được cập nhật bảo mật và sẽ được hỗ trợ trong thời gian bao lâu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp một số thắc mắc liên quan đến vấn đề này.

Bất kỳ loại phần mềm nào cũng có thể có các lỗ hổng và sai sót ngoài ý muốn, và Android cũng không phải ngoại lệ. Là hệ điều hành di động được sử dụng rộng rãi nhất, Android là mục tiêu chính của các hacker đang tìm cách khai thác các lỗ hổng để truy cập dữ liệu người dùng, gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Để ngăn chặn hành vi này, Google đã sửa các lỗ hổng được phát hiện trên Android bằng các bản vá hàng tháng, sau đó là đến các nhà sản xuất điện thoại thông minh phát hành cho thiết bị của mình thông qua các bản cập nhật bảo mật.

Samsung là nhà sản xuất điện thoại Android lớn nhất thế giới, hãng thường phát hành rất nhiều các bản cập nhật bảo mật cho điện thoại Galaxy của mình hàng tháng. Ngoài việc sửa các lỗ hổng cốt lõi của hệ điều hành Android, các bản cập nhật này cũng khắc phục các vấn đề liên quan đến phiên bản phần mềm tùy chỉnh của Samsung trên tất cả các điện thoại thông minh và máy tính bảng của hãng. Tuy nhiên, việc phát hành bản cập nhật hàng tháng cho mọi thiết bị của mình là một nhiệm vụ gần như bất khả thi, vì vậy, Samsung thường phát hành phần mềm theo lịch trình hàng quý hoặc một năm hai lần cho một số thiết bị.

Galaxy Z Fold 3 Update Firmware

Ảnh: SamCafe

Thông thường, các mẫu điện thoại cao cấp sẽ nhận được bản cập nhật bảo mật hàng tháng, còn các thiết bị tầm trung và giá rẻ sẽ nhận được cập nhật hàng quý, tuy nhiên mọi thứ thường không rõ ràng. Một số thiết bị có thể nhận được bản cập nhật bảo mật hàng tháng trong một hoặc hai năm đầu kể từ khi tung ra thị trường, sau đó được chuyển xuống lịch trình hàng quý. Trong khi đó, một số thiết bị có thể được đưa xuống lịch trình cập nhật hàng quý ngay từ thời điểm phát hành.

Những thiết bị đã được bán ra cách đây hơn ba năm thường chỉ nhận được bản cập nhật một năm hai lần. Trong một số trường hợp, Samsung có thể phát hành các bản cập nhật bảo mật khi phát hiện ra lỗ hổng nghiêm trọng cho bất kỳ sản phẩm nào.

Khi nào thiết bị Galaxy của bạn nhận được bản cập nhật?

Làm sao để bạn biết được thiết bị Galaxy của mình có nhận được bản cập nhật bảo mật hay không? Dưới đây là danh sách tất cả các thiết bị mà Samsung hiện đang cung cấp các bản cập nhật hàng tháng, hàng quý, và cả những thiết bị chỉ nhận được bản cập nhật bảo mật khi cần thiết.

Các thiết bị Galaxy được cập nhật bảo mật hàng tháng:

  • Galaxy Fold, Galaxy Z Fold 2, Galaxy Z Fold 2 5G, Galaxy Z Flip, Galaxy Z Flip 5G, Galaxy Z Fold 3, Galaxy Z Flip 3
  • Galaxy S10, Galaxy S10+, Galaxy S10e, Galaxy S10 5G, Galaxy S10 Lite
  • Galaxy S20, Galaxy S20 5G, Galaxy S20+, Galaxy S20+ 5G, Galaxy S20 Ultra, Galaxy S20 Ultra 5G, Galaxy S20 FE, Galaxy S20 FE 5G
  • Galaxy S21, Galaxy S21+, Galaxy S21 Ultra
  • Galaxy Note 10, Galaxy Note 10+, Galaxy Note 10+ 5G, Galaxy Note 10 Lite
  • Galaxy Note 20, Galaxy Note 20 5G, Galaxy Note 20 Ultra, Galaxy Note 20 Ultra 5G
  • Galaxy A52, Galaxy A52 5G, Galaxy A52s
  • Các mẫu máy dành cho doanh nghiệp: Galaxy A50, Galaxy XCover 4s, Galaxy Xcover FieldPro, Galaxy Xcover Pro, Galaxy Xcover 5

Các thiết bị Galaxy được cập nhật bảo mật hàng quý:

  • Galaxy S8 Active, Galaxy S9, Galaxy S9+
  • Galaxy Note 9
  • Galaxy A40
  • Galaxy A01, Galaxy A01 Core, Galaxy A11, Galaxy A21, Galaxy A21s, Galaxy A31, Galaxy A41, Galaxy A51, Galaxy A51 5G, Galaxy A71, Galaxy A71 5G
  • Galaxy A02, Galaxy A02s, Galaxy A12, Galaxy A22, Galaxy A22 5G, Galaxy A32, Galaxy A32 5G, Galaxy A42 5G, Galaxy A72, Galaxy A82 5G
  • Galaxy M01, Galaxy M11, Galaxy M21, Galaxy M21 2021, Galaxy M22 Galaxy M31, Galaxy M31s, Galaxy M51, Galaxy M12, Galaxy M32, Galaxy M42 5G, Galaxy M62
  • Galaxy F12, Galaxy F22, Galaxy F42 5G, Galaxy F52 5G, Galaxy F62
  • Galaxy Tab A 8.4 (2020), Galaxy Tab A7, Galaxy Tab A7 Lite, Galaxy Tab Active 2, Galaxy Tab Active Pro, Galaxy Tab Active 3
  • Galaxy Tab S6 5G, Galaxy Tab S6 Lite, Galaxy Tab S7, Galaxy Tab S7+, GalaxY Tab S7 FE
  • W20 5G, W21 5G
  • Các mẫu máy dành cho doanh nghiệp: Galaxy A8 (2018)

Các thiết bị Galaxy được cập nhật bảo mật một năm hai lần:

  • Galaxy A20s, Galaxy A30s, Galaxy A50s, Galaxy A70s
  • Galaxy A6, Galaxy A6+, Galaxy A7 (2018), Galaxy A8+ (2018), Galaxy A8 Star, Galaxy A8s, Galaxy A9 (2018)
  • Galaxy A10, Galaxy A10e, Galaxy A10s, Galaxy A20e, Galaxy A20, Galaxy A30, Galaxy A60, Galaxy A70, Galaxy A80, Galaxy A90 5G
  • Galaxy J2 Core, Galaxy J3 Top, Galaxy J4, Galaxy J4+, Galaxy J6, Galaxy J6+, Galaxy J7 Duo, Galaxy J7 Prime2, Galaxy J7 Top, Galaxy J8
  • Galaxy M10, Galaxy M10s, Galaxy M20, Galaxy M30, Galaxy M30s, Galaxy M40
  • Galaxy Tab A 10.5 (2018), Galaxy Tab A 10.1 (2019), Galaxy Tab A 8 (2019), Galaxy Tab A with S pen
  • Galaxy Tab S4, Galaxy Tab S5e, Galaxy Tab S6

Tại sao thiết bị Galaxy của bạn không nhận được bản cập nhật bảo mật theo đúng lịch trình?

Ngay cả khi thiết bị của bạn nằm trong danh sách được cập nhật bảo mật hàng tháng, Samsung có thể không cung cấp bản cập nhật hàng tháng cho thiết bị đó ở mọi quốc gia hoặc khu vực. Một số khu vực có thể được cập nhật, trong khi người dùng thiết bị này ở các quốc gia khác phải đợi đến những tháng tiếp theo để có thể nhận được bản cập nhật bảo mật mới. Những sự chậm trễ này thường là do Samsung đang làm việc với một bản cập nhật lớn để bổ sung các tính năng mới hoặc phiên bản mới hơn của hệ điều hành Android.

Các nhà cung cấp dịch vụ cũng ảnh hưởng đến lịch trình cập nhật phần mềm của một số thiết bị. Ví dụ, một số nhà cung cấp dịch vụ có thể chọn đặt thiết bị theo lịch hàng quý, ngay cả khi Samsung cung cấp bản cập nhật hàng tháng cho phiên bản mở khóa của các thiết bị đó. Lịch trình của các thiết bị cũng không giống nhau ở mọi quốc gia. Chẳng hạn như ở Vương quốc Anh, ngay cả những chiếc flagship đôi khi cũng không nhận được bản cập nhật bảo mật hàng tháng. Nói chung, ngay cả khi Samsung vẫn đang làm việc tích cực để phát hành bản cập nhật sớm nhất, thì vẫn sẽ có lúc điện thoại hoặc máy tính bảng Galaxy của bạn bị “bỏ rơi” một số bản vá bảo mật.

Làm cách nào để kiểm tra xem thiết bị có bản cập nhật bảo mật hay không?

Về mặt kỹ thuật, bản vá bảo mật cũng giống như bất kỳ bản cập nhật nào, nó sẽ tự hiển thị trên thiết bị của bạn sau khi Samsung phát hành. Bạn cũng có thể kiểm tra xem có bản cập nhật hay không bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Tải về vài cài đặt.

Nếu bản cập nhật không khả dụng trên thiết bị, bạn có thể kiểm tra bằng phần mềm Smart Switch của Samsung dành cho máy tính Windows và Mac. Bạn cũng có thể tải về và cài đặt thủ công thông qua máy tính Windows.

Thiết bị Galaxy của bạn sẽ nhận được bản cập nhật bảo mật trong bao lâu?

Như đã nói ở trên, các thiết bị cao cấp thường nhận được bản cập nhật hàng tháng, trong khi các thiết bị tầm trung và giá rẻ thường nhận được theo lịch trình ba tháng một lần. Lịch trình này sẽ kéo dài trong bao lâu? Bạn có thể mong đợi thiết bị của mình sẽ được duy trì lịch trình cố định trong hai năm đầu tiên kể từ khi được tung ra thị trường. Trong năm thứ ba, những thiết bị có lịch trình cập nhật hàng tháng sẽ hạ cấp xuống lịch trình hàng quý, còn những thiết bị có lịch trình cập nhật hàng quý sẽ chỉ nhận được các bản cập nhật bảo mật khi cần thiết. Samsung mới đây đã tăng thời gian hỗ trợ cập nhật bảo mật cho một số thiết bị đến năm thứ tư.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn