iPhone 14 đắt đến nỗi Apple dường như muốn người dùng mua Galaxy S22

Có rất nhiều yếu tố quyết định giá bán của một sản phẩm, đặc biệt là khi chúng được bán ra ở các thị trường khác nhau trên toàn cầu. Tỷ giá hối đoái được xem là một trong những nguyên nhân chính. Với tình trạng hiện tại của nền kinh tế toàn cầu, một số đồng tiền phổ biến tiếp tục giảm so với đô la Mỹ.

Mặc dù đó không phải là lý do duy nhất, nhưng giá bán của iPhone 14 Pro và Pro Max ở châu Âu thực sự là rất cao. Các thiết bị này đắt hơn gần 30% tại châu Âu so với Hoa Kỳ. Có vẻ như Apple chỉ muốn người dùng mua dòng Galaxy S22 thay vì những sản phẩm mới của mình.

Cụ thể, iPhone 14 Pro có giá bán từ 999 USD tại Hoa Kỳ và 1.299 euro ở châu Âu. Theo tỷ giá hối đoái ngày hôm nay, mức giá tại châu Âu tương đương với 1.299 USD, cao hơn gần 30% so với giá bán niêm yết tại Hoa Kỳ. Tương tự, iPhone 14 Pro max có giá khởi điểm 1.099 USD ở Hoa Kỳ, nhưng bạn sẽ phải trả 1.449 euro cho thiết bị này tại châu Âu, tương đương với 1.449 USD.

Có thể thấy, đây là mức giá chênh lệch rất nhiều giữa hai khu vực. Rõ ràng người dân ở EU mua một chiếc iPhone mới từ Mỹ rẻ hơn rất nhiều so với mua tại quê nhà. Nếu bạn đang ở Mỹ trong chuyến đi từ EU và đang muốn mua những thiết bị này, bạn nên mua chúng ngay khi ở đó.

Apple tất nhiên sẽ không bao giờ giải thích cụ thể lý do tại sao iPhone mới của họ lại có giá cao hơn 30% tại một thị trường lớn như vậy so với Mỹ. Ngay cả khi đó là do lạm phát mà tất cả các công ty đều phải gánh chịu, Apple chắc chắn không muốn tăng giá bán tại quê nhà.

Điều này vô tình mang đến cho người dùng một lý do tuyệt vời để bỏ qua iPhone 14 Pro và mua Galaxy S22, đặc biệt là Galaxy S22 Ultra vì đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhất. Mẫu điện thoại cao cấp nhất dòng Galaxy S của Samsung có giá niêm yết là 1.249 euro tại châu Âu, nhưng bạn có thể dễ dàng mua nó với giá rẻ hơn nhiều tại các cửa hàng bán lẻ và nhà mạng.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn