Google vượt mặt Samsung với 7 năm cập nhật Android

Google vừa mới công bố loạt điện thoại thông minh Pixel 8 mới nhất của mình với những nâng cấp về máy ảnh, AI… Đáng chú ý, gã khổng lồ tìm kiếm cho biết sẽ cập nhật Android trong 7 năm cho những thiết bị này. Điều đó có thể khiến Samsung phải thay đổi chính sách hỗ trợ phần mềm của mình.

Galaxy Z Fold 3 Update Firmware

Bạn không nghe nhầm đâu, nhà sản xuất Android đã xác nhận rằng họ sẽ hỗ trợ bảy lần nâng cấp hệ điều hành trong bảy năm. Chúng bao gồm các bản cập nhật Android mới nhất, các bản vá bảo mật và Feature Drops (bản cập nhật tính năng của Google).

Chính sách mới này sẽ khiến Samsung mất lợi thế trong việc hỗ trợ phần mềm. Đầu năm 2022, công ty Hàn Quốc đã gây bất ngờ với việc phát hành bốn bản nâng cấp Android cùng 5 năm cập nhật bảo mật cho các thiết bị Galaxy mới. Điều này vượt xa các đối thủ Android khác, kể cả Google với ba bản nâng cấp Android và 5 năm bảo mật.

Với chính sách “không tưởng” của Google, Samsung có thể phải kéo dài thời gian hỗ trợ phần mềm hơn nữa cho các thiết bị Galaxy. Tuy nhiên, 7 năm cập nhật Android là con số quá lớn. Chưa kể Samsung có rất nhiều điện thoại thông minh chứ không chỉ đếm trên đầu ngón tay như Google.

Hy vọng Samsung có thể và sẽ theo kịp Google để phần nào lấy lại lợi thế của mình. Đây chắc chắn cũng là điều mà người dùng thiết bị Galaxy mong đợi. Thật khó để có thể nói trước điều gì, nhưng biết đâu chúng ta sẽ có bất ngờ vào đầu năm sau khi công ty ra mắt dòng Galaxy S24 mới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn