Giải pháp làm mát mới của Samsung có thể giúp Galaxy S24 tản nhiệt tốt hơn

Dòng Galaxy S23 vốn đã được nâng cấp giải pháp làm mát. Mặc dù vậy, Samsung dường như đang thử nghiệm một hệ thống mới có tên là “ăng-ten cuộn kết hợp” cho dòng Galaxy S24.

Giải pháp mới không chỉ được cho là tốt hơn so với tấm đồng và buồng hơi được sử dụng phổ biến bởi nhiều mẫu điện thoại hiện nay mà còn có thể cải thiện độ tin cậy của một vài tính năng hiện diện trên các mẫu điện thoại cao cấp.

Thiết kế một giải pháp tản nhiệt cho loại thiết bị nhỏ gọn như điện thoại là một thách thức cực kì khó khăn. RGcloudS đã đăng một bài viết chi tiết lên X, cho biết giải pháp làm mát hiện tại (tấm đồng + buồng hơi) có thể ảnh hưởng đến các tính năng như sạc không dây. Có thể đây là một trong những lí do khiến chúng chỉ xuất hiện trên các mẫu điện thoại cao cấp.

Nguồn tin còn cho biết ăng-ten cuộn kết hợp có chi phí cao. Mặc dù vậy, nếu được triển khai đúng cách, hệ thống mới có thể giúp các tính năng không dây hoạt động đáng tin cậy hơn, không chỉ sạc không dây mà còn cả UWB, Bluetooth, 5G và Wi-Fi. Tuy nhiên, ăng-ten cuộn kết hợp còn có một nhược điểm lớn khác.

Các hãng điện thoại không thể trang bị khả năng sạc siêu nhanh nếu sử dụng hệ thống này. Vì vậy, trong khi các hãng Trung Quốc có thể thấy công nghệ này vướng víu, các hãng như Samsung và Apple – vốn sản phẩm không có công suất sạc vượt quá 45 W –  sẽ thấy giải pháp mới hữu dụng, giả sử rằng chi phí không phải là vấn đề.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng các hãng như Samsung thử nghiệm điện thoại của họ một cách nghiêm ngặt với nhiều giải pháp làm mát khác nhau. Vì vậy, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu Samsung tiếp tục sử dụng buồng hơi cho dòng Galaxy S24 thay vì hệ thống mới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn