Galaxy Z Fold 5 không có khe cắm bút S Pen như người dùng mong đợi

Galaxy Z Fold 3Galaxy Z Fold 4 là hai mẫu điện thoại màn hình gập duy nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại hỗ trợ bút S Pen, nhưng chúng không có khe cắm bút giống như dòng Galaxy Note trước đây hay các mẫu Galaxy S Ultra gần đây. Việc cất giữ bút khiến người dùng phải sử dụng ốp lưng chuyên dụng, hoặc là cho vào túi xách v.v. Có tin đồn cho rằng Galaxy Z Fold 5 sẽ là một bước tiến lớn với khe cắm bút tích hợp vào thân máy, nhưng có lẽ điều này sẽ không thể xảy ra.

Ảnh: 9TO5Google

Theo ETNews, Samsung đã quyết định không trang bị khe cắm bút S Pen trên Galaxy Z Fold 5. Trước đó, công ty đã thúc đẩy việc tích hợp S Pen vào thân máy, nhưng nó đã nhanh chóng bị hủy bỏ. Nguyên nhân được cho là khe cắm bút sẽ làm cho độ dày của điện thoại lớn hơn. Nó cũng ảnh hưởng đến thiết kế và không gian bên trong thiết bị.

Nhiều người cho rằng Samsung có thể chọn giải pháp làm bút S Pen mỏng hơn, nhưng điều này sẽ khiến cho trải nghiệm viết vẽ giảm đi đáng kể. Mặc dù vậy, đây có lẽ là phương án duy nhất. Công ty Hàn Quốc chắc chắn vẫn cần làm cho S Pen trở nên nhỏ gọn hơn mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên, nó có thể không kịp ra mắt cùng với Galaxy Z Fold 5.

Việc trang bị khe cắm bút S Pen cũng sẽ ảnh hưởng đến nhiều yếu tố khác. Các linh kiện quan trọng như pin sẽ phải cắt giảm để dành không gian cho khe cắm này. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn muốn có khe cắm S Pen trên điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold, ngay cả khi thời lượng pin bị ảnh hưởng. Hy vọng chúng ta có thể sẽ sớm thấy điều này trên Galaxy Z Fold 6 vào năm sau.

Galaxy Z Fold 5

Galaxy Z Fold 5 có bản lề mới bền hơn, phẳng hơn, bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ và bút S Pen tốt hơn bao giờ hết. Đây chính là siêu phẩm đa nhiệm mà bạn đang tìm kiếm. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn