Galaxy Z Fold 4 có thể sẽ được trang bị “cảm biến vân tay hai mặt” dưới màn hình

Bằng sáng chế mới của Samsung là một ý tưởng rất tuyệt vời, và nó có thể sẽ xuất hiện trên Galaxy Z Fold 4 vào năm sau.

Galaxy Z Fold 3 là một sản phẩm đắt tiền, tuy nhiên nó lại thiếu một tính năng quan trọng của một chiếc điện thoại thông minh cao cấp đó chính là cảm biến vân tay dưới màn hình. Nguyên nhân có thể là do công nghệ màn hình gập với lớp bảo vệ “nhựa-kính” độc đáo của nó. Tuy nhiên, bằng sáng chế mới được phát hiện của Samsung cho thấy thế hệ Galaxy Z Fold tiếp theo có thể sẽ đưa vân tay dưới màn hình quan trở lại trên điện thoại gập.

LetsGoDigital mới đây đã tình cờ tìm thấy một bằng sáng chế của Samsung trên trang web của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) về cảm biến vân tay hai mặt. Theo mô tả, cảm biến này sẽ nằm giữa màn hình gập và màn hình ngoài của thiết bị. Người dùng có thể sử dụng cảm biến vân tay ở màn hình ngoài như một chiếc điện thoại thông minh thông thường, và nó cũng có thể hoạt động dưới phần màn hình bên trái khi mở ra do tính chất hai mặt của nó.

Galaxy Z Fold 4

Đây là một giải pháp thông minh để giải quyết vấn đề đưa cảm biến vân tay lên điện thoại màn hình gập. Nếu không sử dụng giải pháp này, bạn có thể cần đến hai cảm biến riêng biết nếu muôn sử dụng công nghệ này trên cả màn hình gập và màn hình ngoài. Cách làm này của Samsung còn giúp tiết kiệm không gian bên trong điện thoại so với việc sử dụng hai cảm biến khác nhau.

Mặc dù bằng sáng chế không mô tả chi tiết về công nghệ cảm biến vân tay, nhưng Samsung có thể kết hợp cả cảm biến vân tay siêu âm và quang học. Vì màn hình ngoài sử dụng tấm nền AMOLED thông thường nên nó sẽ không gặp khó khăn khi xác thực dấu vân tay. Theo bằng sáng chế, cả hai cảm biến sẽ được kết nối với bo mạch chủ thông qua một bảng mạch in (PCB).

Galaxy Z Fold 4

Cảm biến vân tay ở cạnh bên của Galaxy Z Fold 3 hiện vẫn hoạt động rất tốt, vì vậy không rõ Samsung có trang bị công nghệ cảm biến vân tay hai mặt dưới màn hình trên thế hệ kế tiếp hay không. Tuy nhiên giải pháp này sẽ giúp Galaxy Z Fold 4 khác biệt hoàn toàn so với những người tiền nhiệm, thậm chí là với các mẫu điện thoại gập đến từ những thương hiệu khác trên thị trường. Vì vậy, chúng ta hãy cùng chờ xem nhé!

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Galaxy Z Fold 4

Mở ra là máy tính bảng, gập lại là điện thoại thông minh. Galaxy Z Fold4 khiến cho các tác vụ đa nhiệm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ bộ xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 mạnh mẽ và hỗ trợ bút S Pen. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn