Galaxy Z Fold 3 sử dụng màn hình Super AMOLED mới giúp tiết kiệm điện hơn 25%

Galaxy Z Fold 3 là mẫu điện thoại đầu tiên sử dụng công nghệ màn hình mới nhất của Samsung Display.

Galaxy Z Fold 3 chính thức được ra mắt vào tuần trước với nhiều tính năng nổi bật. Máy có vi xử lý nhanh hơn, thân máy cứng hơn, chứng nhận chống nước IPX8 cùng khả năng tương thích với bút S Pen. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả những gì chúng ta đã biết về chiếc điện thoại gập mới này. Samsung mới đây cũng tiết lộ Galaxy Z Fold 3 có màn hình hiển thị mới tiết kiệm điện hơn.

Galaxy Z Fold 3

Photo: CNET

Samsung Display mới đây thông báo rằng công ty đã phát triển một màn hình OLED dẻo gọi là Eco OLED, và Galaxy Z Fold 3 là thiết bị đầu tiên sử dụng màn hình mới này. Tấm nền Eco OLED giúp tiết kiệm điện hơn đến 25% so với tấm nền được sử dụng trước đó trên Galaxy Z Fold 2. Để làm được điều này, công ty đã sử dụng cấu trúc tấm laminate mới thay vì tấm phân cực thông thường. Cấu trúc mới ngăn chặn sự phản xạ ánh sáng bên ngoài và tăng khả năng truyền sáng hơn 33%.

Tấm phân cực thường được sử dụng trong các tấm nền OLED, là một tấm mờ đục giúp tăng khả năng hiển thị của OLED bằng cách ngăn ánh sáng từ bên ngoài tấm nền chiều vào các điện cực giữa các điểm ảnh và bị phản xạ. Tuy nhiên, nó cũng làm giảm hơn 50% ánh sáng do chính tấm nền OLED tạo ra. Trong khi các thương hiệu khác cố gắng thay thế bộ phân cực này, Samsung Display trở thành công ty đầu tiên làm được điều đó. Bảng điều khiển Eco OLED cũng cho phép UPC (camera dưới bảng điều khiển) được sử dụng bên dưới màn hình để có trải nghiệm không viền và không bị đục lỗ.

Samsung Display đã đăng ký nhãn hiệu công nghệ màn hình mới tại bảy thị trường, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh và Mỹ.

Sungchul Kim, Chủ tịch kiêm Giám đốc Kinh doanh Màn hình Di động của Samsung Display cho biết: “Eco OLED là một công nghệ đột phá giúp giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng bằng cách cải tiến thiết kế bảng điều khiển đã trở thành tiêu chuẩn của ngành trong nhiều năm. Với sự chuyển đổi sang 5G và các thiết bị có màn hình lớn hơn, có thể gập lại, ngành công nghiệp cần các thành phần tiết kiệm năng lượng để bù đắp những lo ngại về tuổi thọ pin mà những công nghệ này có thể mang lại. Ngoài Eco OLED, Samsung Display sẽ tiếp tục tối ưu hóa công nghệ và sản xuất vật liệu hữu cơ giúp giảm tiêu hao pin.”

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn