Galaxy S9 vừa lên kệ, Samsung đã phát triển chip cho Galaxy S10

Trong khi bộ đôi Galaxy S9/S9 Plus chỉ vừa lên kệ với cách đây không lâu thì ngay lập tức, các SamFan đã “sốt xình xịch” với thông tin Samsung đang phát triển chip Exynos 9820 cho Galaxy S10 vào năm sau.

Samsung là một trong số ít nhà sản xuất điện thoại thông minh làm bộ xử lý di động của riêng mình. Galaxy S9, mẫu flagship mới nhất của hãng được trang bị chip Exynos 9810, đối thủ chính của Snapdragon 845 đến từ Qualcomm (mà Samsung sử dụng cho phiên bản thị trường Mỹ của S9). Tiếp nối truyền thống đó, mới đây một nguồn tin đáng tin cậy đến từ Trung Quốc cho biết, Samsung đã bắt đầu phát triển bộ xử lý cho Galaxy S10.

Theo đó, tài khoản Twitter @Universeice vừa chia sẻ một danh sách các dự án và một nhân viên Samsung tham gia và nó cho thấy chipset cao cấp tiếp theo của công ty Hàn Quốc đã được phát triển từ tháng 1 năm nay. Ngoài ra, danh sách này con cho thấy Exynos 9820 sẽ hỗ trợ modem 5G.

Được biết, Exynos 9820 sẽ là người kế nhiệm của Exynos 9810, vi xử lý được trang bị trên bộ đôi flagship Galaxy S9/ S9+ vừa được Samsung trình làng cách đây hơn 1 tháng. Hiện tại, các thông số kỹ thuật của chipset này vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng nó sẽ được xây dựng trên tiến trình 7nm và sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên mẫu flagship năm sau của công ty Hàn Quốc là Galaxy S10.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)