Galaxy S9 và Galaxy Note 9 cũng có thể chạy Android 12 với ROM tùy chỉnh

Sau Galaxy S2 và Galaxy S III, dòng Galaxy S9 và Galaxy Note 9 cũng nhận được bản ROM tùy chỉnh dựa trên Android 12.

Android 12 đã ra mắt được vài tháng. Trong khi toàn bộ các sản phẩm cao cấp nhất năm 2021 của Samsung đã nhận được bản cập nhật One UI 4.0, một số thiết bị khác cũ hơn lại không có trong danh sách đủ điều kiện cập nhật, bao gồm Galaxy S9, Galaxy S9 Plus và Galaxy Note 9. Với chính sách cập nhật của công ty Hàn Quốc, rõ ràng các mẫu flagship này không nhận được Android 12. Tuy nhiên, một nhà phát triển phần mềm đã không bỏ rơi mà đã phát hành một bản ROM tùy chỉnh ArrowOS dựa trên Android 12 dành cho các thiết bị này.

Ảnh: The Verge

Phần mềm mới được phát triển bởi thành viên king1990 của XDA và nhóm ArrowOS. Các tính năng như Bluetooth, RIL, phát lại âm thanh / video và Wi-Fi dường như hoạt động khá tốt. Nhưng do ROM này vẫn còn trong giai đoạn sơ khai nên người dùng có thể gặp một vài lỗi. Nhà phát triển cho biết các tính năng như Wi-Fi Casting và mã hóa thiết bị không hoạt động. Hơn nữa, do các vấn đề tương thích giữa AOSP và các dịch vụ 4G LTE của Samsung, tính năng gọi điện qua Wi-Fi và VoLTE được cho là không hoạt động.

Một lưu ý quan trọng nữa đối với bản ROM tùy chỉnh này là nó chỉ hỗ trợ các biến thể Galaxy S9 và Galaxy Note 9 chạy vi xử lý Exynos 9810. Điều này có nghĩa là các thiết bị sử dụng chipset Snapdragon 845 không tương thích với bản ROM tùy chỉnh ArrowOS mới này. Mặc dù bản phát hành hiện tại chưa hoàn thiện, nhưng các phiên bản trong tương lai có thể sẽ dần sửa được một số lỗi đang tồn tại. Galaxy S9 và Galaxy Note 9 không phải là những mẫu flagship cũ duy nhất của Samsung nhận được bản ROM tùy chỉnh dựa trên Android 12. Trước đó, hai thiết bị có tuổi đời hàng chục năm cũng nhận được những bản ROM tương tự là Galaxy S2Galaxy S III.

Nếu bạn đang sở hữu các mẫu điện thoại thông minh cao cấp mới của Samsung trong những năm gần đây, bạn có thể kiểm tra xem nó đã nhận được bản cập nhật One UI 4.0 dựa trên Android 12 hay chưa tại đây. Theo lịch trình chính thức được tiết lộ gần đây, công ty Hàn Quốc có thể triển khai bản cập nhật này kéo dài đến tháng 7.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn