Galaxy S24 Ultra có thời lượng sử dụng dài hơn nhờ công nghệ pin mới của Samsung?

Bộ phận SDI của Samsung – nơi chịu trách nhiệm phát triển và sản xuất pin Li-ion – đang lên kế hoạch sử dụng công nghệ giúp tăng điện dung (vốn đã được sử dụng cho pin ô tô điện) cho pin điện thoại và máy tính bảng.

Cụ thể hơn, phương pháp “xếp chồng” là một cách để đóng gói các thành phần pin như điện cực và chất điện phân đặc hơn để tăng mật độ năng lượng.

Theo tờ báo THE ELEC của Hàn Quốc, xếp chồng cực dương và cực âm sẽ làm tăng dung lượng pin cho điện thoại Samsung Galaxy. Họ hi vọng sẽ thấy công nghệ này trên dòng Galaxy S24.

Galaxy S23 Ultra được trang bị viên pin 5.000 mAh. Nhờ công nghệ trên, Samsung có thể tăng thêm 10% dung lượng pin của Galaxy S24 Ultra mà không cần thêm không gian bên trong.

Nếu vậy, Galaxy S24 Ultra có thể trở thành mẫu điện thoại cao cấp có thời lượng pin dài nhất, dù sao thì Galaxy S23 Ultra đã có thời gian bật màn hình lên đến 19 giờ trong thử nghiệm của PhoneArena. Nếu có thể trụ được thêm hai giờ, Galaxy S24 Ultra sẽ đánh bại iPhone 14 Pro Max để giành hạng nhất.

Bằng cách sử dụng phương pháp xếp chồng cho tất cả các loại pin, Samsung SDI sẽ có thể đối đầu tốt hơn với đối thủ địa phương LG Energy (vốn cũng có công nghệ tương tự) cũng như hãng ATL và BYD của Trung Quốc.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn