Galaxy S24 có thể được trang bị công nghệ RAM mới hỗ trợ AI và chơi game tốt hơn

Galaxy S24 là dòng sản phẩm hứa hẹn mang đến nhiều tính năng AI với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chipset Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy độc quyền. Ngoài bộ vi xử lý mạnh mẽ, Samsung có thể trang bị công nghệ DRAM mới do họ tự phát triển nhằm hỗ trợ AI, cũng nhưng nâng cao trải nghiệm chơi game cho các mẫu điện thoại thông minh cao cấp tiếp theo của mình.

Bộ phận bán dẫn của công ty Hàn Quốc – Samsung Semiconductor, gần đây đã chia sẻ thông tin chi tiết về một công nghệ DRAM đặc biệt có tên là IO có độ trễ thấp, hay LLW. Công nghệ này lần đầu tiên được hãng công bố tại hội nghị Tech Day vào tháng 1 năm 2023. Giờ đây, Samsung đã sẵn sàng tung ra những sản phẩm đầu tiên được trang bị LLW DRAM.

Theo Samsung, LLW DRAM có nhiều ưu điểm nổi bật so với các giải pháp DRAM thông thường, hiện đang được sử dụng trên các thiết bị di động. Trong đó, đáng chú ý nhất là băng thông đã được được nâng giới hạn, độ trễ thấp hơn (nhanh hơn) cùng khả năng xử lý hiệu quả hơn. Ngoài ra, LLW DRAM là thành phần bộ nhớ độc lập được tích hợp cùng với bộ xử lý, khác với DRAM chính.

Về ứng dụng thực tế, LLW DRAM có thể được sử dụng trên điện thoại thông minh bộ điều khiển máy chơi game và máy tính xách tay. Với điện thoại thông minh, LLW DRAM sẽ giúp cải thiện khả năng chơi game và hỗ trợ AI bằng cách thực hiện nhiều quy trình thời gian thực hơn với độ trễ thấp hơn. Rất có thể dòng Galaxy S24 ra mắt vào đầu năm sau sẽ được trang bị công nghệ này.

Nhiều tin đồn cho thấy Samsung sẽ trang bị cho Galaxy S24 nhiều công cụ AI hoàn toàn mới, bao gồm một AI sáng tạo có tên là Gauss. Người dùng cũng có thể mong đợi hiệu suất đồ họa vượt trội từ bộ vi xử lý mới của Qualcomm. Tuy nhiên, liệu những tính năng AI trên Galaxy S24 có được hỗ trợ từ chipset Snapdragon 8 Gen 3 và LLW DRAM hay không thì đó vẫn còn là một dấu hỏi.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn