Galaxy S23 Ultra sử dụng màn hình OLED mới tiết kiệm điện hơn iPhone

Galaxy S23 Ultra có nhiều cải tiến đáng giá mà chúng tôi đã khen ngợi rất nhiều trong suốt thời gian quan. Bất ngờ lớn nhất có lẽ là về thời lượng sử dụng pin của chiếc điện thoại này sau mỗi lần sạc đầy. Điều này có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm cả bộ vi xử lý tùy chỉnh “Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy” mới, hệ thống làm mát cải tiến và khả năng tối ưu hóa phần mềm tốt hơn.

Tuy nhiên, một lý do khác có thể giúp cho thời lượng pin của Galaxy S23 Ultra tốt hơn đó chính là vật liệu mới mà Samsung dùng để sản xuất màn hình OLED. Chuyên gia phân tích về màn hình từ XDA Developers, Dylan Raga cho rằng tấm nền mới trên dòng Galaxy S23 cần ít điện năng hơn iPhone 14 Pro để có thể đạt cùng độ sáng.

Theo đó, mặc dù các mẫu flagship Galaxy S mới nhất dường như vẫn sử dụng vật liệu M11 cho các pixel màu xanh thay vì M12, nhưng sự khác biệt nằm ở “các bộ phát riêng lẻ”. Vì vậy chất lượng màn hình của Galaxy S23 tốt hơn so với phân loại M11. Điều này có nghĩa là chúng có khả năng tiết kiệm năng lượng rất tốt, thậm chí là còn hơn cả tấm nền được sử dụng trên iPhone 14 Pro Max với vật liệu M12. Dưới đây là biểu đồ hiệu suất năng lượng cho thấy sự khác biệt giữa Galaxy S23 Ultra, Galaxy S22+ và iPhone 14 Pro Max.

Từ biểu đồ có thể thấy Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max “ngang tài ngang sức” về độ sáng màn hình và mức tiêu thụ năng lượng, chỉ chênh lệch nhau một điểm. Sau khoảng 400 nit, màn hình của Galaxy S23 Ultra có hiệu suất năng lượng cao hơn. Và ở độ sáng toàn màn hình 1.150 nit, màn hình Galaxy S23 Ultra sử dụng ít hơn khoảng 600 mW so với iPhone 14 Pro Max.

Ngay cả màn hình của Galaxy S22+ cũng có hiệu suất năng lượng cao hơn iPhone 14 Pro Max sau một mức độ sáng nhất định (khoảng 800 nits). Nhưng màn hình của Galaxy S23 Ultra thậm chí còn có hiệu suất ấn tượng hơn ở độ sáng toàn màn hình. Dòng điện thoại mới nhất của Samsung cũng được chứng nhận Eye Care và Vision Booster giúp cải thiện màu sắc trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Tất cả những thông tin trên đều cho thấy Galaxy S23 Ultra là một sản phẩm tuyệt vời. Mặc dù nó có thiết kế không khác khác lắm so với thế hệ trước, nhưng những cải tiến mà nó mang lại vô cùng hữu ích trong thực tế.

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn