Galaxy S23 Ultra sẽ giúp tôi thoát khỏi hệ sinh thái của Apple

Có nhiều lí do khiến tôi khó có thể ngừng sử dụng điện thoại của Apple mà chuyển sang phe Android.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả Rado Minkov (PhoneArena), chúng tôi xin phép lược dịch lại để quý bạn đọc tiện theo dõi!

Trước đây, tôi chưa từng nghĩ mình sẽ động đến iPhone chứ đừng nói đến việc sử dụng chúng lâu dài như hiện tại. Năm năm trước, tôi hài lòng với con Mi Max 2 của Xiaomi – một chiếc điện thoại cỡ lớn tầm trung. Đối với tôi lúc đó, iPhone của Apple là một lựa chọn đắt đỏ, bóng bẩy nhưng không mấy ấn tượng mà nhiều người chọn vì iPhone đã trở thành một biểu tượng địa vị.

Lúc đó, tôi không quen dùng iPhone và đã nhanh chóng đưa ra phán xét như nhiều người khác. Nhưng mọi thứ không bao giờ đơn giản khi được nhìn từ bên ngoài.

Thực ra, iPhone là những mẫu điện thoại tuyệt vời trên nhiều góc độ. Chúng khá đáng tin cậy, dễ sử dụng, có chất lượng hoàn thiện tuyệt vời, được cập nhật phần mềm lâu dài và luôn đi đầu về quyền riêng tư.

Tuy nhiên, tôi là người muốn tận dụng tối đa khả năng của các thiết bị đắt tiền và đã quen với Android. Vì vậy, tôi không chịu nổi với những hạn chế của iPhone.

Không có thứ gì như Samsung DeX, không thể cài đặt ứng dụng từ nguồn bên thứ ba, thậm chí khả năng chia đôi màn hình cũng hoàn toàn vắng bóng. Chưa dừng lại ở đó, iPhone còn không hỗ trợ bút cảm ứng, thay đổi trình chạy hay tùy biến quá nhiều. Đây là những thứ – mà đối với tôi – phải có trên điện thoại. tôi không những muốn tận dụng tối đa những đồng tiền mình bỏ ra mà còn biến điện thoại thực sự thành của riêng mình.

Trong vài năm qua, tôi đã cố gắng quay lại thế giới Android để có thể có được sự tự do nói trên. Thực ra, một trong những quyết tâm trong Năm mới của tôi là chuyển sang dùng điện thoại Android. Và tôi tin rằng một mẫu điện thoại sẽ biến ước mơ của tôi thành hiện thực – Galaxy S23 Ultra.

Tuy nhiên, thoát khỏi hệ sinh thái của Apple là một thách thức lớn. Mọi thứ phức tạp hơn nhiều người nghĩ nhiều.

Apple đã thành công trong việc khóa chân tôi vào hệ sinh thái của họ; tôi sẽ phải mua nhiều thiết bị mới chỉ để chuyển sang dùng Android

Sau khi mua iPhone, tôi tiếp tục mua một chiếc Watch Series 7 và AirPods Pro 2 mà tôi giờ đây thường dùng khi tập thể dục. Mặc dù đúng là tai nghe của Apple hoạt động với điện thoại Android như Galaxy S23 Ultra sắp được ra mắt, nhưng âm thanh cho ra lại tệ hơn và Âm thanh không gian – tính năng yêu thích của tôi – lại chỉ khả dụng với iPhone. Tệ hơn nữa, Watch Series 7 hoàn toàn không hoạt động với điện thoại Android.

Rõ ràng, việc chuyển sang dùng Android là một cam kết tài chính lớn đối với tôi. Vì vậy, tôi cần một mẫu điện thoại Android đủ tuyệt vời để khiến tôi từ bỏ Watch Series 7 – trị giá 12 triệu đồng – và AirPods Pro 2 – trị giá 4,4 triệu đồng – mà chuyển sang dùng các giải pháp tương tự cho điện thoại Android.

Không dừng lại ở đó, tôi thường sử dụng MacBook. Do đó, việc chuyển sang dùng điện thoại Android có nghĩa là tôi sẽ không thể dùng AirDrop để chuyển ảnh và video một cách nhanh chóng và thuận tiện được nữa. AirDrop chỉ hoạt động giữa các thiết bị của Apple. Vì vậy, tôi chắc chắn bản thân sẽ phải thay đổi thói quen nhiều.

Như bạn thấy đấy, rất khó để thoát khỏi nanh vuốt của Apple một cách dễ dàng khi bạn đã lún sâu vào hệ sinh thái phần cứng và phần mềm của họ vì nó rất tiện lợi.

Và bấy nhiêu vẫn chưa phải là toàn bộ thói quen tôi phải từ bỏ. Tôi còn thường dùng Siri và ứng dụng Nhắc nhở của Apple. Tất nhiên, tôi biết Android có Trợ lý Google. Nhưng bạn biết đấy, rất khó để từ bỏ một thói quen.

Nhược điểm của iPhone từ góc nhìn của tôi

  • Không thể chia đôi màn hình;
  • Không có gì tương tự như Samsung DeX;
  • Không dùng được với bút cảm ứng;
  • Chỉ có thể tùy chỉnh giao diện chút ít;
  • Không thể cài ứng dụng từ nguồn bên thứ ba;
  • Không dùng được trình giả lập nào.

Tôi có một bộ sưu tập trò chơi điện tử cổ điển đồ sộ mà tôi muốn mang theo bên tôi nhờ điện thoại. Nhưng thật không may, hiện chả có trình giả lập nào trên App Store cả. Và mọi chuyện còn tồi tệ hơn vì chúng ta không thể cài ứng dụng từ nguồn bên thứ ba trên iOS.

Chỉ Google mới cho phép bạn làm những điều trên với Android. Trong khi đó, Apple hành động như một bậc phụ huynh nghiêm khắc (và thường không công bằng) mà luôn nghĩ họ biết nhiều hơn bạn.

Với Android, bạn không chỉ có thể tải xuống miễn phí các trình giả lập từ CH Play mà thậm chí còn có thể tải về các ứng dụng và trò chơi không có trên chợ ứng dụng của Google – chẳng hạn như Fortnite. Tôi không thích bị hạn chế và đối xử như một đứa trẻ đần độn. Ở khía cạnh này, Google rõ ràng tốt hơn Apple.

Chưa dừng lại ở đó, bên cạnh việc thiếu khả năng chia đôi màn hình, iPhone còn không hỗ trợ bút cảm ứng, vốn đang dần trở thành một vấn đề lớn đối với tôi.

Galaxy S22 Ultra (ở trong ảnh) và Galaxy S23 Ultra sắp được trình làng hỗ trợ bút cảm ứng với nhiều tính năng phần mềm kèm theo.

Khi rảnh rỗi, tôi xây một trò chơi điện tử được thiết kế theo phong cách cổ điển. Do đó, tôi thường vẽ pixel art trên iPad. Nhưng đối với loại hình nghệ thuật này, tôi không cần màn hình khổng lồ của iPad. Do đó, tôi muốn vẽ với điện thoại hơn. Khi Galaxy S23 Ultra được lên kệ (có thể là vào tháng 2 năm 2023), tôi sẽ mua và sử dụng nó để vẽ pixel art mọi lúc mọi nơi.

Tại sao Galaxy S23 Ultra sẽ giúp tôi thoát khỏi hệ sinh thái của Apple (bên cạnh Galaxy Z Fold 5)

Galaxy S22 Ultra vs. iPhone 13 Pro Max

Câu trả lời khá là đơn giản. Samsung giành những gì tốt nhất cho dòng Galaxy S Ultra. Có nhiều điều mà tôi cần từ một chiếc thoại mà Galaxy S23 Ultra có thể đáp ứng:

  • Màn hình lớn;
  • Viên pin to;
  • Có nhiều tính năng đa nhiệm và giúp nâng cao năng suất;
  • Khả năng tùy biến cao.

Nhưng vẫn có nhiều điều tôi hi vọng Samsung sẽ cải thiện với Galaxy S23 Ultra. Dưới đây là những gì tôi thấy Galaxy S22 Ultra vẫn còn thua so với mẫu iPhone hàng đầu mới nhất:

  • Chất lượng loa;
  • Thời lượng pin;
  • Hiệu năng xử lí thuần.

Lí do tôi liệt kê pin đến hai lần là vì mặc dù Galaxy S22 Ultra được trang bị một viên pin khá to, thời lượng pin vẫn thua khá nhiều so với iPhone 13 Pro Max.

Ngoài ra, một điểm cực kì quan trọng đối với tôi mà iPhone luôn đánh bại Galaxy là chất lượng loa. Vì lí do nào đó, Samsung cho ra những mẫu điện thoại hàng đầu tuyệt vời như Galaxy S22 Ultra với S Pen, màn hình dẫn đầu ngành, thời lượng pin dài và nhiều tính năng nâng cao nhưng lại không bận tâm đến việc nâng cấp loa.

Trong khi loa iPhone thường có chất âm tốt với một chút âm trầm mạnh mẽ, thì điện thoại của Samsung thường có loa nhỏ và đáng thất vọng. Theo quan điểm của tôi, Galaxy S22 Ultra có loa cho ra chất âm còn tệ hơn một vài mẫu điện thoại bình dân.

Ngày nay, chúng ta làm rất nhiều thứ trên điện thoại – chẳng hạn như chơi trò chơi, xem video,… Vì vậy, chất lượng loa rất quan trọng. Tại sao lại để một màn hình tuyệt đẹp bên cạnh một chiếc loa nhỏ xíu hả Samsung? Tóm lại, vẫn còn nhiều điều nhỏ nhặt mà Samsung có thể cải thiện với Galaxy S23 Ultra để biến nó thành một chiếc điện thoại hoàn hảo dành cho bản thân tôi.

Với một chiếc điện thoại Android tốt như vậy, tôi sẽ chuyển phe một lần nữa và hoàn toàn quay lại với Android. Trong thời gian chờ đợi phần tiếp theo của bài này, bạn có thể theo dõi những tin tức mới nhất về Galaxy S23 Ultra tại đây.

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn