Galaxy S22 có thể được ra mắt với Snapdragon trên toàn cầu khi Exynos 2200 “biến mất”

Những ai đang mong đợi thành quả của sự hợp tác giữa Samsung và AMD chắc chắn sẽ rất thất vọng nếu như Exynos 2200 thực sự “biến mất” trên dòng Galaxy S22.

Từ lâu, Samsung vẫn thường dụng song song hai phiên bản vi xử lý Exynos và Snapdragon cho các mẫu điện thoại thông minh cao cấp của mình. Ở một số thị trường như Châu Á, Trung Đông và Châu Âu, các thiết bị được phát hành với bộ vi xử lý Exynos, trong khi người dùng tại Trung Quốc, Hàn Quốc và Bắc Mỹ sẽ nhận được chipset Snapdragon tương đương. Nếu không có gì thay đổi, Galaxy S22 cũng sẽ được ra mắt với hai bộ vi xử lý là Exynos 2200 và Snapdragon 8 Gen 1 của Qualcomm. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ không xảy ra nếu tin đồn mới nhất chính xác.

Samsung có thể phát hành Galaxy S22 với Snapdragon 8 Gen 1 trên toàn cầu

Việc bộ vi xử lý Snapdragon hoạt động tốt hơn so với Exynos không phải là điều quá bất ngờ, nhất là với dòng Galaxy S20, Chipset Exynos 990 của Samsung có hiệu suất CPU và GPU chậm hơn, tuổi thọ pin kém hơn, điều chỉnh tốc độ xung nhịp cao hơn và quản lý nhiệt không hiệu quả bằng Snapdragon 865. Công ty ngay sau đó đã có một thay đổi lớn khi không còn sử dụng thiết kế lõi CPU tùy chỉnh như trước đây nữa. Vi xử lý cao cấp tiếp theo là Exynos 2100 được sử dụng trên dòng Galaxy S21, đã có CPU ARM thay thế. Samsung dường như sẽ làm điều tương tự với Exynos 2200 được trang bị trên dòng Galaxy S22.

Đó không phải là lý do duy nhất khiến người hâm mộ của Samsung mong chờ Exynos 2200. Đây là chipset di động đầu tiên của Samsung có GPU AMD Radeon. Năm 2019, Samsung lần đầu tiên công bố rằng họ sẽ tích hợp đồ họa AMD Radeon tùy chỉnh cho các bộ vi xử lý trong tương lai. Điều này sau đó cũng đã được xác nhận bởi AMD.

Tất cả các dấu hiệu đều cho thấy Exynos 2200 sẽ được trang bị trên dòng Galaxy S22. Tuy nhiên, công ty đã hoãn ra mắt bộ vi xử lý mới mà trước đó họ dự kiến giới thiệu vào ngày 11 tháng 1. Giờ đây, một nguồn tin từ Hàn Quốc khẳng định rằng Exynos 2200 đã ” biến mất”, và sẽ không xuất hiện, ít nhất là trên dòng Galaxy S22.

Điều này có nghĩa là tất cả các biến thể của Galaxy S22, Galaxy S22 Plus và Galaxy S22 Ultra trên toàn cầu đều sử dụng vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1. Người dùng yêu thích các chipset quả Qualcomm chắc chắn sẽ rất hào hứng vì điều này, ngược lại, những ai đang chờ đợi để trải nghiệm thành quả của sự hợp tác giữa AMD và Samsung chắc chắn sẽ rất thất vọng. Nếu Exynos 2200 vẫn tồn tại, nó có thể sẽ được trang bị trên các thiết bị Galaxy cao cấp ra mắt vào cuối năm như Galaxy Z Fold 4, Galaxy Z Flip 4. Ngoài ra, nó có thể sẽ xuất hiện trên dòng Galaxy Tab S8, nhưng tất cả đều dừng lại ở suy đoán.

Cần lưu ý rằng, chưa có bất kỳ tin đồn nào cho đến thời điểm hiện tại được xác nhận bởi Samsung. Đây mới chỉ là những tin đồn bị rò rỉ, vì vậy chúng ta hãy chờ cho đến khi dòng Galaxy S22 chính thức ra mắt, dự kiến vào đầu tháng 2 năm 2022.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn