Galaxy S21 FE có thể sẽ không được ra mắt do thiếu chip?

Một trong những chiếc điện thoại được mong chờ nhất nửa cuối năm nay của Samsung có thể bị hủy bỏ do thiếu chip.

Galaxy S20 FE là một trong những chiếc điện thoại được yêu thích nhất của Samsung trong năm 2020. Điều này khiến cho người dùng rất mong đợi sự ra mắt của chiếc điện thoại kế nhiệm. Các tin đồn gần đây cho rằng, Galaxy S21 FE có thể sẽ được phát hành vào tháng 8 năm nay, tuy nhiên một báo cáo mới nhất từ Hàn Quốc cho biết, chiếc điện thoại này có thể sẽ không được ra mắt do tình trạng khan hiến chip.

Galaxy S21 FE

Một báo cáo từ ETNews cho biết, Samsung đã ngừng tất cả việc sản xuất Galaxy S21 FE nhằm chuyển nguồn cung cấp chip Qualcomm sang cho các sản phẩm có thể gập lại như Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Flip 3 sắp ra mắt. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, bài viết này đã bị gỡ xuống.

Nếu đúng như những gì mà nguồn tin này cung cấp, có vẻ như Samsung sẽ ưu tiên sử dụng vi xử lý Snapdragon cho các mẫu điện thoại gập và tạm dừng Galaxy S21 FE do không có đủ chất bán dẫn. Điều này cũng có nghĩa là Galaxy S21 FE đã bắt đầu được sản xuất một thời gian cho đến khi có quyết định dừng lại.

Hiện chưa rõ vì sao bài viết đó lại bị xóa, nhưng chuyên gia rò rỉ về Samsung là Ice Universe cho biết pin có thể là lý do khiến cho việc sản xuất bị tạm ngưng. Leaker Roland Quandt cũng chia sẻ rằng, ông chưa thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Galaxy S21 FE đã được sản xuất, thậm chí là cả các linh kiện của nó.

Trả lời Bloomberg về vấn đề này, Samsung cho biết công ty hiện chưa có quyết định nào được đưa ra liên quan đến mẫu điện thoại sắp ra mắt.

“Mặc dù chúng tôi không thể chia sẻ chi tiết về sản phẩm chưa được phát hành, nhưng vẫn chưa có gì được xác nhận liên quan đến thông tin tạm ngưng sản xuất”.

Ở một mức độ nào đó, đây có thể coi như một lời xác nhận, tuy nhiên vẫn còn nhiều chỗ khá mơ hồ. Trước đó, Samsung cho biết có thể sẽ không ra mắt Galaxy Note mới trong năm nay do ảnh hưởng của tình trạng khan hiếm chip toàn cầu.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn