Galaxy S25 sẽ có “Pin AI” giúp kéo dài thời lượng pin thêm 10%

Dựa theo một số tin đồn, dung lượng pin của Galaxy S25 Ultra sẽ không được nâng cấp, vẫn nằm ở mức 5000mAh như thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, Samsung dự định bù đắp điều này bằng cách sử dụng “Pin AI” để tăng thời lượng pin thêm đến 10%.

Tin đồn tuyên bố rằng “Pin AI” trên dòng Galaxy S25 có thể dừng các tác vụ đang chạy không cần thiết để kéo dài thời lượng pin

Dựa theo cái tên, Pin AI có vẻ như là một tính năng thông minh sắp được đưa vào Galaxy AI để làm tăng thời lượng pin mà không gây ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị. @PandaFlashPro đã đề cập trên X rằng một nguồn không tên đã thông báo cho anh về tính năng này và cho biết thời lượng pin có thể tăng thêm 5%-10%.

Phần mềm kéo dài thời lượng pin đã tồn tại trong nhiều năm nay, với vô số có thể tải về trên điện thoại và máy tính. Không may thay, hiệu năng thường bị ảnh hưởng xấu vì chúng giảm xung nhịp CPU và GPU. Trong các trường hợp khác, chúng không có tác dụng gì cả. Ngoài ra, đôi khi tốc độ tối đa của 5G bị giới hạn. Mặc dù @PandaFlashPro vẫn không biết cụ thể cách Pin AI hoạt động như thế nào, anh cho rằng tính năng này sẽ “giết” các tác vụ nền không cần thiết để tăng thời lượng pin.

Điều thú vị là anh không hề đề cập rằng Pin AI sẽ xuất hiện trên dòng Galaxy S25. Tuy nhiên, phần lớn các bài đăng của anh xoay quanh dòng sản phẩm cao cấp sắp tới này của Samsung. Với Galaxy AI được đón nhận nồng nhiệt, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Pin AI sẽ sớm được bổ sung vào. Trong khi các ứng dụng khác thường yêu cầu người dùng chọn và đóng các quy trình nền để tiết kiệm pin, Pin AI sẽ hoàn toàn tự động.

Chúng tôi nghĩ rằng Pin AI cần được tích hợp chặc chẽ với NPU bên torng Snapdragon 8 Gen 4 và Exynos 2500 để có hiệu quả tốt nhất. Thật không may, thông tin chi tiết về tính năng vẫn chưa bị rò rỉ. Vì vậy, chúng tôi chắc chắn sẽ thông báo cho bạn biết ngay khi có thêm bất kì thông tin gì mới. Do đó, nhờ thường xuyên ghé thăm SamNews nhé!

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn