Galaxy S26 sẽ được trang bị “Dream Chip” với GPU của Samsung?

Mặc dù vi xử lí Exynos hàng đầu thế hệ tiếp theo sẽ tiếp tục có GPU của AMD, một rò rỉ mới cho biết dòng Galaxy S26 sẽ có GPU của riêng Samsung nhờ Dream Chip vào năm 2026.

Ảnh: Science and Knowledge

Theo @rquandt, Samsung có thể sử dụng GPU thửa riêng vào năm 2026. Trước đó, Exynos 2500 (S5E9955) – vốn có thể được trang bị cho Galaxy S25, Galaxy S25+ và Galaxy S25 Ultra vào năm tới – vẫn sẽ tiếp tục sử dụng GPU của AMD.

Phối hợp với AMD, Samsung tạo ra GPU Xclipse cho Exynos 2200 và Exynos 2400. Tuy nhiên, Samsung đã và đang phát triển GPU tuỳ chỉnh được tối ưu riêng cho các thiết bị Galaxy cao cấp.

Người đưa tin cho biết 2026 là năm GPU của Samsung sẽ được phát hành. Hiện vẫn không rõ liệu Samsung có tiếp tục sử dụng thương hiệu Exynos vào lúc đó hay không. Thành công của Exynos 2400 đã tiếp thêm động lực cho bộ phận System LSI của Samsung tiếp tục nghiên cứu và phát triển.

Samsung sẽ phát hành dòng Galaxy S25 vào năm tới. Chúng sẽ được trang bị vi xử lí Snapdragon 8 Gen 4 hoặc Exynos 2500 tuỳ thuộc vào vùng miền. Vi xử lí Snapdragon cao cấp sắp tới sẽ có các nhân Oryon do Qualcomm tự phát triển. Trong khi đó, vi xử lí Exynos cao cấp tiếp theo sẽ được sản xuất trên quy trình 3nm.

Theo dự kiến, Samsung sẽ trình làng dòng Galaxy S26 vào năm 2026. Các thị trường như Hoa Kì và Ca-na-đa rất có thể tiếp tục nhận được các biến thể chạy Snapdragon. Trong khi đó, khu vực châu Âu, châu Phi và châu Á (bao gồm cả Việt Nam) có thể nhận được các biến thể chạy vi xử lí mơ ước của Samsung với GPU nội bộ.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn