Galaxy S III gần 10 năm tuổi vẫn có thể chạy Android 12

Trong khi nhiều người dùng Samsung đang mong đợi bản cập nhật One UI 4.0 chính thức, một chiếc điện thoại gần 10 năm tuổi của hãng bất ngờ được khởi chạy Android 12.

Samsung hiện đã phát hành Android 12 cho hầu hết các mẫu điện thoại thông minh cao cấp của mình, tiếp đến sẽ là những mẫu máy tầm trung như dòng Galaxy A. Việc một thiết bị flagship như Galaxy S III không xuất hiện trong danh sách đủ điều kiện cập nhật Android 12 cũng là điều dễ hiểu, bởi nó đã được ra mắt từ năm 2012. Tuy nhiên, nếu bạn đang còn sở hữu chiếc điện thoại này, bạn vẫn có giải pháp để cài đặt Android 12 theo một cách không chính thức.

Nhà phát triển html6405 từ diễn đàn XDA đã phát triển một bản ROM dành cho Galaxy S III (GT-I9300) dựa trên LineageOS 19.0. Mặc dù không phải tất cả các tính năng của Android 12 đều hoạt động, nhưng hiện tại bản ROM này cũng đã hỗ trợ radio di động, Bluetooth, Wi-Fi và phát lại video… Nhiều tính năng của LineageOS bị thiếu, nhưng nó có thể sẽ được khắc phục trong những bản cập nhật tiếp theo. Một vấn đề nữa đối với bản ROM này là chức năn PIN của SIM không hoạt động. Bạn nên tắt hoàn toàn mã PIN của SIM nếu có ý định cài đặt nó trên Galaxy S III.

Ngoài ra, bạn cũng không nên định dạng lại thẻ nhớ microSD để sử dụng với ROM mới, bởi nó có thể khiến cho điện thoại khởi động lại liên tục. Tin tốt là các nhà phát triển vẫn đang tiếp tục làm việc để xử lý các vấn đề, ngay cả khi nhà sản xuất không còn hỗ trợ chúng nữa.

Galaxy S III ra mắt lần đầu vào tháng 5 năm 2012. Chiếc điện thoại này có màn hình Super AMOLED 4,8-inch và được trang bị vi xử lý Exynos 4412 do Samsung tự sản xuất. Máy được tung ra thị trường với phiên bản Android 4.0.4, vì vậy không ai có thể mong đợi việc thiết bị này nhận được một bản ROM tùy chỉnh với những tính năng mới.

Về Android 12, hiện Samsung đã bắt đầu triển khai phiên bản cập nhật mới nhất được vài tuần. Mặc dù công ty đã gặp một vài vấn đề khiến cho việc phát hành bản cập nhật bị tạm hoãn, rất may mọi thứ đã được giải quyết và việc cập nhật lại tiếp tục theo đúng tiến độ bay đầu. Hiện tại hầu hết các mẫu điện thoại cao cấp của hãng đã nhận được Android 12, trong khi một thiết bị tầm trung là Galaxy A52 cũng đã được phát hiện với phiên bản giao diện One UI 4.0. Bạn có thể theo dõi danh sách các thiết bị Galaxy hiện đã được cập nhật Android 12 tại đây.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn