Galaxy A9 2018 với 4 camera đã là gì, LG còn muốn làm smartphone với 16 camera

Mặc dù việc sở hữu tới 16 camera sau thực sự rất ấn tượng, tuy nhiên vẫn chưa thể chắc chắn rằng LG có thể áp dụng được bằng sáng chế này lên các mẫu smartphone thương mại trong tương lai.

LG là một trong những nhà sản xuất đầu tiên tung smartphone camera kép ra thị trường. Mặc dù chiếc LG Optimus 3D từng được hãng giới thiệu vào đầu năm 2011, tuy nhiên cho đến tận năm 2016, camera kép mới thực sự trở thành xu hướng trên smartphone. Sau đó, công ty Hàn Quốc này lại một lần nữa dẫn đầu xu thế LG G5, mẫu smartphone đầu tiên sở hữu camera kép có ống kính tiêu chuẩn và ống kính góc rộng 135˚.

Hiện tại, Samsung đang giữ kỷ lục nhờ chiếc Galaxy A9 (2018) với 4 camera ở mặt sau. Mặc dù vậy, vị trí này sẽ sớm phải nhường cho HMD Global với chiếc Nokia 9 PureView sắp ra mắt, được trang bị tới 5 camera sau. Tuy nhiên, một thứ còn có thể trở nên “điên rồ” hơn khi mới đây, LG Electronics vừa được cấp bằng sáng chế cho một mẫu smartphone với tận 16 camera ở mặt lưng.

Cụ thể hơn, vào ngày 20/11, LG đã được cấp bằng sáng chế cho một mẫu smartphone với 16 camera ở phía sau. Bằng sáng chế này được cấp bởi Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO). Những hình ảnh đi kèm trong bằng sáng chế cho thấy các camera này sẽ không được xếp theo cụm 3, 4 hay 5 cảm biến riêng lẻ mà được đặt chung giống như hình vuông 4×4.

Các ống kính camera này sẽ được đặt ở một độ cong nhất định, sao cho chúng có thể chụp ảnh từ nhiều góc độ khác nhau (giống như hình ảnh bên trên). Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp ảnh với nhiều ống kính camera cùng một lúc, sau đó tự mình lựa chọn ra những bức ảnh đẹp nhất. Không những vậy, bạn cũng có thể kết hợp các bức ảnh được chụp bởi 16 ống kính này thành một tấm ảnh động.

Đặt biệt, bạn còn có thể sử dụng 16 camera này để chụp ảnh selfie cùng đèn flash LED nhờ một tấm “gương” nhỏ được tích hợp ở mặt sau hoặc thậm chí là màn hình phụ. Tất nhiên, máy vẫn sẽ có camera trước để chụp ảnh selfie bình thường và gọi video nhưng rõ ràng, chụp ảnh selfie bằng 16 camera sau chắc chắn sẽ đẹp hơn so với cụm camera ở mặt trước.

Ngoài thông tin về camera, bằng sáng chế cũng tiết lộ rằng mẫu smartphone này có thể sẽ đi kèm với một touchpad ở mặt lưng. Tuy nhiên, đây không phải là một điều quá mới mẻ do trước đó, Doogee đã ra mắt một số smartphone được tích hợp touchpad ở mặt lưng mà bạn có thể sử dụng nó để điều khiển điện thoại. Một thông tin khác trong bằng sáng chế là hệ thống 16 camera này có thể áp dụng cho cả điện thoại màn hình gập và điện thoại vỏ sò truyền thống.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo cellphones.com.vn)