Galaxy A54 5G được trang bị động cơ rung tuyến tính trục X giống như Galaxy S22

Samsung chính thức trình làng Galaxy A54 5G vào ngày 15 tháng 3 vừa qua, cùng với Galaxy A34 5G. Chiếc điện thoại này không chỉ có bề ngoài giống với Galaxy S23, mà còn đáp ứng một trong những mong muốn lớn nhất của người dùng về mặt thiết kế. Không chỉ có vậy, đây cũng là thiết bị Galaxy A đầu tiên được trang bị động cơ tuyến tính trục X.

Một hình ảnh quảng cáo được đăng tải trên trang blog Weibo của Trung Quốc cho thấy Galaxy A54 sở hữu động cơ tuyến tính trục X. Động cơ rung cao cấp này sẽ giúp mang lại cảm giác chân thực và sống động hơn khi chạy các tác vụ, chơi game hay có thông báo mới. Đúng như tên gọi, động cơ tuyến tính trục X nằm theo chiều ngang, song song với hai cạnh trên và dưới của điện thoại và rung theo hai hướng trái, phải.

Samsung lần đầu tiên sử dụng động cơ tuyến tính trục X trên các mẫu điện thoại thông minh của mình là vào năm ngoái với dòng Galaxy S22. Nó thường chỉ xuất hiện trên các thiết bị đắt tiền, nhưng công ty đã quyết định đưa nó lên Galaxy A54 nhằm tạo thêm sức hút cho chiếc điện thoại mới này.

Điều thú vị là Samsung không hề nhắc đến nâng cấp phần cứng này khi ra mắt Galaxy A54. Có thể họ đã quên, nhưng cũng không loại trừ khả năng phần mềm của thiết bị chưa được tối ưu để sử dụng động cơ tuyến tính trục X giống như Galaxy S22. Dù sao đi nữa, việc trang bị các thành phần phần cứng cao cấp trên điện thoại tầm trung cũng rất đáng để hoan ngênh.

Galaxy A54 có mức giá từ 10,5 triệu động đến 11,5 triệu đồng tại Việt Nam, tùy vào từng phiên bản. Người dùng đặt trước có thể nhận được tai nghe Galaxy Buds2 miễn phí cùng nhiều ưu đãi giá trị khác.

Nguồn: https://samcafe.vn/galaxy-a54-5g-duoc-trang-bi-dong-co-rung-tuyen-tinh-truc-x/

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Minh Hoàng