Galaxy A53 có thể sẽ dùng chip Exynos thay vì Snapdragon

Samsung dường như sẽ sử dụng chip Exynos nhiều hơn trên các thiết bị tầm trung, bắt đầu với Galaxy A53 sắp ra mắt.

Cách đây vài ngày, có thông tin cho rằng sẽ có ít nhất một biến thể của Galaxy A53 sử dụng vi xử lý Snapdragon, trong khi những biến thể khác sử dụng chip Exynos. Tuy nhiên, có vẻ như tất cả các biến thể của chiếc điện thoại thông minh này để sử dụng chipset “cây nhà lá vườn” của Samsung.

Phiên bản quốc tế của Galaxy A53 (SM-A536B) mới đây đã xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của Geeekbench. Mẫu điện thoại thông minh này có bộ xử lý Exynos 1200 (s5e8825), với hai lõi CPU tốc độ 2,4GHz và sáu lõi CPU tốc độ 2GHz. Chipset này cũng có GPU Mali-G68 và kết nối 5G. Nó đạt được 743 điểm trong bài kiểm tra CPU đơn nhân và 1.900 điểm trong bài kiểm tra đa lõi.

Galaxy A53 được cho là sẽ có màn hình Super AMOLED với tần số làm tươi cao (90Hz hoặc 120Hz), cụm bốn camera sau với cảm biến chính 64MP hỗ trợ chống rung quang học OIS, cảm biến vân tay trong màn hình, loa ngoài âm thanh nổi, xếp hạng IP68 về khả năng chống bụi và nước, pin dung lượng 5.000mAh và hỗ trợ sạc nhanh.

Vì Galaxy A53 sử dụng chipset Exynos 1200 nên nó cũng sẽ có kết nối 5G, Wi-Fi 5 và Bluetooth 5.0. Máy có thể sẽ được cài sẵn giao diện One UI 4.0 dựa trên phiên bản hệ điều hành Android 12 ngay khi xuất xưởng và nhận được bản cập nhật hệ điều hành Android lên đến ba năm cùng cập nhật bảo mật trong bốn năm.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn