Samsung dường như không thể đánh bại Apple trên thị trường điện thoại cao cấp

Cho đến khi Samsung thay đổi cách tiếp cận thị trường với một tầm nhìn rõ ràng và sự tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng, những mẫu điện thoại cao cấp của họ có lẽ sẽ không bao giờ đạt được mức độ thành công của iPhone.

Galaxy S22 Ultra đang bán khá chạy. Đây là mẫu điện thoại Android thành công nhất trong tháng Tư. Nhưng nó cũng là mẫu điện thoại cao cấp duy nhất của Samsung lọt vào top 10. Đúng là Gã khổng lồ Hàn Quốc dẫn đầu thị trường khi nói đến tổng lượng xuất xưởng, nhưng Apple lại mới là người chiến thắng trong phân khúc cao cấp.

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Nhưng không như Apple, họ thâm nhập vào mọi phân khúc của thị trường điện thoại, từ siêu rẻ đến siêu cao cấp.

Galaxy S22 Ultra bán chạy hơn bất kì mẫu điện thoại Android nào khác nhưng vẫn bị bốn mẫu iPhone cho “hít khói”. Và điều đáng buồn nhất là Samsung dường như không thể làm gì nhiều để xoay chuyển tình thế trừ khi họ sẵn sàng mạo hiểm hơn.

Dòng điện thoại Galaxy cao cấp của Samsung được xây dựng trên một nền tảng kém ổn định hơn iPhone

Thị trường điện thoại Android từng tự hào với hàng loạt các cuộc thử nghiệm không có hồi kết. Dù sao thì chính sự sáng tạo và tư duy tự do này mà điện thoại màn hình gập mới nhìn thấy ánh sáng.

Nhưng mặc dù chiến lược này có những lợi ích riêng, Samsung vẫn liên tục thử nghiệm thiết kế trên điện thoại thông minh “truyền thống” và giao diện Android độc quyền của họ.

Đúng là người dùng điện thoại Android cởi mở hơn với những ý tưởng và thay đổi mới, nhưng sẽ có lúc Samsung cần ngừng thử nghiệm và tập trung tối ưu những gì họ đang có. Thật không may, Samsung và phần còn lại của thế giới Android chưa bao giờ ngừng tìm kiếm sự đổi thay.

Điện thoại Android nào cũng đều phải có thiết kế mới mỗi một hoặc hai năm. Tệ hơn, hầu hết các thay đổi dường như không hề dựa vào những gì người dùng mong muốn.

Điều đó đã cho phép Apple – một công ti có truyền thống gắn bó với những gì họ đã hiểu rõ – xây dựng nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh cũng như lượng người hâm mộ cực kì hùng hậu.

Cho đến khi Samsung thay đổi cách tiếp cận thị trường với một tầm nhìn rõ ràng và sự tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng, những mẫu điện thoại cao cấp của họ có lẽ sẽ không bao giờ đạt được mức độ thành công của iPhone. Nói cách khác, Samsung cần có một tầm nhìn nhất quán, không quá tập trung vào việc giới thiệu các thay đổi chỉ mang tính chất phô trương và liên tục tung ra tính năng phần mềm mới mỗi năm.

Tóm lại, dòng điện thoại Galaxy hàng đầu được xây dựng trên một nền tảng vốn đã kém ổn định hơn iPhone từ ban đầu. Và trừ khi Samsung chịu thay đổi cách tiếp cận, ngay cả khi việc này tăng nguy cơ họ bị mất vị thế hiện tại của mình, thì họ sẽ không bao giờ đánh bại Apple trên thị trường điện thoại cao cấp.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn