Đồng sáng lập Apple: “Những tính năng trên smartphone Samsung chỉ để cho vui, không phải đột phá”

Đồng sáng lập Apple, ông Steve Wozniak, mới đây đã có một cuộc phỏng vấn với CNBC. Ông đã nói đến rất nhiều đề tài khác nhau, bao gồm việc tự hào về Apple và chê bai các hãng Android.

Đầu tiên, Steve Wozniak nói rằng ông rất yêu cách mà Apple mang công nghệ đến với tất cả mọi người, và có vẻ như Steve Jobs “rất vui” với những gì Apple đang làm ở hiện tại. Ông nói rằng người dùng phải quan trọng hơn công nghệ. Apple không muốn người dùng trở thành nạn nhân của công nghệ và những gì nó có thể làm với họ. Và theo ông Steve Wozniak, người dùng nên sống một cuộc sống theo cách giống con người nhất có thể.

Đồng sáng lập của Apple trong cuộc phỏng vấn với CNBC

Ông tiếp tục nói rằng các nhà sản xuất điện thoại Android không thực sự đổi mới. Thay vào đó, họ chỉ là tạo ra các tính năng mang tính vui nhộn. Anh ấy tin rằng các tính năng mới vốn không có tính sáng tạo.

Lấy ví dụ, trên các máy Samsung, người dùng có thể cười và máy sẽ tự chụp ảnh. Ông ấy gọi đấy là tính năng vui nhộn chứ không hề sáng tạo. Trong khi đó, Apple thì tập trung vào những sáng tạo mà theo nghĩa đen chúng ảnh hưởng đến mọi thứ chúng ta làm trong cuộc sống.

Theo Apple, thì các tính năng trên các máy Android chỉ làm cho vui

Đồng sáng lập của Apple còn nói thêm về sự đổi mới thực thụ, cái mà ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người. Các công ty khác đã sao chép những tính năng sáng tạo và đổi mới của Apple, lấy ví dụ về Apple Pay với cảm biến vân tay. Vì họ là công ty đầu tiên đưa ra tính năng này. Thậm chí không cần mở khóa máy, hay không cần nhập mã pin số thẻ tín dụng. Chỉ cần giữ điện thoại và đặt ngón tay lên, mọi thứ sẽ được thanh toán dễ dàng hơn.

Thanh toán bằng Apple Pay với Touch ID

Tuy nhiên, những thiết bị iOS sau này bao gồm cả iPad Pro 2018, đều đã được thay cảm biến vân tay Touch ID thành Face ID. Trong hầu hết các trường hợp, hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple không yêu cầu tương tác của người dùng với máy, rất tiện lợi.

Những gì ông ấy nói cũng hoàn toàn hợp lý. Apple không hề chạy đua với các hãng khác, ví dụ như màn hình OLED các hãng khác đã có từ lâu nhưng mãi sau này họ mới sử dụng. Tầm nhìn của Apple luôn là đặt cốt lõi đầu tiên vào người dùng và họ vẫn tiếp tục cho đến ngày hôm nay.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo cellphones.com.vn)