Doanh số bán điện thoại gập của Samsung tăng gấp 4 lần so với năm ngoái

Samsung Electronics mới đây cho biết họ đã bán được số lượng điện thoại gập cao cấp 4 lần so với năm ngoái, tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của mình trong phân khúc điện thoại thông minh mới đang phát triển nhanh chóng.

Mặc dù gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc không tiết lộ con số chính xác, nhưng tổng doanh số của dòng Galaxy Z được cho là vào khoảng 8 đến 9,9 triệu chiếc trong năm nay, dẫn đầu danh sách là Galaxy Z Fold 3 với thiết kế như một quyển sách và Galaxy Z Flip 3 thiết kế dạng vỏ sò.

Khoảng một tháng sau khi được tung ra thị trường vào tháng 8, doanh số bán hàng của hai mẫu điện thoại gập lại này đã vượt quá tổng doanh số bán hàng các thiết bị gập của Samsung trong năm ngoái. Đáng chú ý, cả hai đều được xem là điện thoại Samsung phổ biến nhất với tỷ lệ chuyển đổi cao nhất mà người dùng các thương hiệu khác chuyển sang. So với Galaxy Note 20 và Galaxy S21, lượng người dùng chuyển sang dùng Galaxy Z Flip 3 tăng lần lượt 150% và 140%.

Samsung cho biết, sức hút của các thiết bị Galaxy Z mới đến từ màn hình lớn để xem nội dung, khả năng đa nhiệm và các tính năng giúp mang lại hiệu suất làm việc cao hơn, bao gồm cả bút S Pen và thiết kế thời trang, tính di động và kiểu dáng gập sáng tạo.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đã giới thiệu màn hình có thể gập lại vào năm 2011 và công bố thiết bị có thể gập lại đầu tiên của mình là Galaxy Fold vào năm 2019. Công ty đã tung ra cả Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 với vi xử lý 5nm cùng mức giá thấp hơn so với những người tiền nhiệm, nhằm phổ biến điện thoại màn hình gập cũng như tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường điện thoại cao cấp.

Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research ước tính thị phần điện thoại thông minh có thể gập lại sẽ tăng trưởng gấp 3 lần trong năm 2021 so với năm 2020, và Samsung sẽ tiếp tục thống trị thị trường với 75% thị phần cho đến năm 2023.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn