Điện thoại Samsung sẽ được tích hợp GPU AMD vào năm tới?

Không cần phải chờ đợi quá lâu nữa, chúng ta sắp được chứng kiến con chip Exynos được trang bị GPU của AMD để cho một hiệu năng ấn tượng hơn trên các thiết bị cao cấp của Samsung sắp tới.

Vào năm ngoái, Samsung đã chính thức bắt tay với AMD để hợp tác nghiên cứu phát triển các dòng chip cho điện thoại thông minh trong tương lai của mình. Cho tới hiện tại, chúng ta chưa được chứng kiến kết quả nào của mối quan hệ đối tác đó, tuy nhiên sắp tới điều này sẽ thay đổi khi Samsung đã bắt đầu có kế hoạch tích hợp GPU AMD vào chip Exynos của mình.

Điện thoại Samsung sẽ được tích hợp GPU AMD vào năm tới?
Danh sách GFXBench đã tiết lộ thông tin cho thấy kiến trúc AMD RDNA sẽ được sử dụng trên các chipset của Samsung Exynos trong năm tới. Hiệu năng của nó sẽ vượt qua GPU Adreno 650 được sử dụng trong con chip Snapdragon 865 đã được ra mắt trước đó. Điều này là một tín hiệu tốt cho Samsung khi mà con chip Exynos cây nhà lá vườn của hãng đang bị tụt lại phía sau khá nhiều so với đối thủ của mình và gần đây cũng đang nhận được rất nhiều chỉ trích từ phía người dùng.

Dự kiến, Samsung sẽ chính thức giới thiệu GPU AMD được tích hợp trong Exynos 1000 vào năm tới và đây cũng sẽ là chip xử lý sản xuất trên tiến trình 5nm đầu tiên trên thế giới vào thời điểm đó.

[ssn_product id=40344 name=Samsung Galaxy S20 Ultra]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: fptshop.com.vn