Điện thoại Samsung được dùng làm camera gắn thân trên áo cảnh sát

Các tổ chức thực thi pháp luật ở Hoa Kỳ có thể bắt đầu sử dụng smartphone thay cho loại camera cài áo để tiết kiệm kinh phí, và sử dụng nhiều kết nối hơn qua FirstNet cũng như giảm tải các thiết bị được mang theo bởi các sĩ quan.

Theo ZDNet, Samsung và Visual Labs (công ty phần mềm chuyên về body camera) đã giúp các đại biểu tại Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Kit Carson ở Burlington, Colorado, Hoa Kỳ, sử dụng điện thoại thông minh Galaxy S9 như là một chiếc camera cài áo để ghi hình lại quá trình công tác.

Tom Ridnour, Cảnh sát trưởng của Kit Carson, cho biết sự kết hợp giữa Samsung, FirstNet và Visual Labs, đã mang đến giải pháp quản lý bằng chứng cũng như lưu trữ đám mây tuyệt vời, giúp tiết kiệm nhiều kinh phí cho tổ chức của ông. ‘Nó rẻ hơn vì chúng tôi không phải mua body camera,' Ridnour chia sẻ.

FirstNet là một mạng không dây được thiết kế để ưu tiên lưu lượng phản hồi đầu tiên. AT&T đang xây dựng mạng lưới này, nhưng tất cả các nhà mạng tại Mỹ sẽ sử dụng FirstNet để nhắm mục tiêu vào khu vực công.

Còn tại Việt Nam, từ ngày 15/7/2019, lực lượng CSGT toàn quốc ra quân xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTANGT). Để đảm bảo việc xử lý vi phạm được khách quan, Cục CSGT đã trang bị hệ thống camera cá nhân (body camera) cho các thành viên tổ công tác để ghi hình, ghi âm toàn bộ quá trình hoạt động trong ca công tác.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo thegioididong.com)