Đây có phải Galaxy A82 với thiết kế trượt hai chiều?

Samsung mới đây đã cấp bằng sáng chế cho một chiếc điện thoại trượt kép, có cả camera trước và sau, cùng một loa ngoài lớn ở phía dưới.

Đầu tháng này, chúng tôi có đưa thông tin về một mẫu smartphone mới của Samsung thuộc dòng Galaxy A với tính năng camera xoay. Với thiết kế này, bạn có thể thực hiện các bức ảnh selfie cũng như quay phim và chụp ảnh thông thường. Hơn nữa, giải pháp này sẽ giúp cho smartphone có một thiết kế toàn màn hình, không có lỗ, tai thỏ hay bất cứ khuyết điểm nào. Đây có thể sẽ là một giải pháp tốt nhằm thay thế cho camera xoay của Galaxy A80 đã được ra mắt trước đây. Có thể công nghệ mới này sẽ được áp dụng cho người kế nhiệm là Galaxy A82 5G, dự kiến sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, một bằng sáng chế mới cho thấy Samsung dường như đang cân nhắc nhiều lựa chọn cho cơ chế camera trên Galaxy A82. Lần này, nhà sản xuất Hàn Quốc đã đăng ký bằng sáng chế cho một chiếc smartphone trượt hai đầu. Máy ảnh được tích hợp trong thanh trượt, vì vậy sẽ không có máy ảnh nào được nhìn thấy khi không sử dụng.

Galaxy A82

Smartphone mới của Samsung sẽ có cơ chế trượt hai đầu

Bằng sáng chế mới của Samsung Electronics đã được nộp lên USPTO (Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ) vào giữa năm 2020. Đến ngày 28 tháng 1 năm 2021, bằng sáng chế này đã được phê duyệt và đưa vào cơ sở dữ liệu của WIPO (Văn phòng Sở hữu Trí Tuệ Thế giới) để bảo vệ công nghệ trên toàn thế giới.

Theo tài liệu trong bằng sáng chế, thiết bị mới sẽ có cơ chế trượt kép. Nói cách khác, chiếc điện thoại Samsung này có thể trượt theo cả hai hướng lên và xuống. Nhiều thành phần khác nhau được tích hợp trong thanh trượt, bao gồm camera trước và ba camera sau. Ngoài ra, còn có một loa ngoài lớn, có thể được kích hoạt thông qua phần trượt phía dưới.

Để dễ hình dung hơn, rất may, nhà thiết kế Sarang Sheth đã làm việc với LetsGoDigital để tạo ra kết xuất của sản phẩm dựa trên các hình ảnh trong bằng sáng chế của Samsung Electronics. SamNews xin chia sẻ lại để bạn đọc tiện theo dõi.

Galaxy A82

Cơ chế hoạt động của điện thoại trượt Samsung

Bằng cách trượt mặt trước xuống dưới, camera selfie sẽ xuất hiện. Còn khi trượt lên trên, chúng ta sẽ thấy hệ thống ba camera chính ở mặt sau. Tất nhiên do phần trượt lớn nên Samsung có thể sẽ tích hợp thêm các cảm biến khác nếu cần, ví dụ như đèn flash hay cảm biến lấy nét laser chẳng hạn.

Galaxy A82

Khi camera lộ diện, mặt trước cũng có sự xuất hiện của một hệ thống loa ngoài lớn ở bên dưới. Đây là thiết kế lý tưởng dành cho các tín đồ âm nhạc hay phim ảnh. Loa lớn chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm âm thanh tốt. Đây là các tốt nhất để Samsung tận dụng ưu thế của mình, với âm thanh được tinh chỉnh bởi AKG, một công ty con của Samsung từ năm 2017. Từ khi mua lại tập đoàn mẹ là Harman International Industries, tất cả các mẫu điện thoại Galaxy cao cấp đều được trang bị công nghệ âm thanh của AKG với chất lượng rất cao.

Galaxy A82

Nhờ kệ thống trượt kép, toàn bộ mặt trước của thiết bị là màn hình hiển thị, tất nhiên là chỉ khi bạn không trượt máy. Bằng sáng chế cũng cho thấy, mẫu điện thoại này sẽ có màn hình phẳng. Đây là lựa chọn hợp lý với cơ chế trượt này, chưa kể Samsung cũng đang sử dụng màn hình phẳng nhiều hơn trên các sản phẩm của mình.

Ưu nhược điểm của thiết kế trượt hai đầu

Điện thoại trượt kép có thể mang lại một số lợi thế cho người dùng. Việc sở hữu một chiếc điện thoại trượt trông sẽ ngầu hơn, chưa kể đến việc người dùng có thể trải nghiệm toàn màn hình, không có lỗ hay tai thỏ.

Một ưu điểm khác nữa, đó chính là loa ngoài. Kích thước lớn hơn đáng kể so với các mẫu điện thoại hiện nay sẽ giúp mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn.

Galaxy A82

Tuy nhiên, thiết kế này cũng có một số nhược điểm. Hệ thống như vậy chắc chắn sẽ chiếm khá nhiều không gian của máy. Đây là vấn đề mà hầu hết các nhà sản xuất đều gặp phải trong những năm qua. Pin lớn hơn, chipset tốt hơn, các cảm biến mới… tất cả đều chiếm không gian, nhưng chúng ta vẫn cần có một thiết bị nhỏ gọn và tiện dụng.

Ngoài ra, độ bền của chiếc điện thoại này cũng rất đáng để quan tâm. Các hệ thống trượt như vậy rất dễ bị bám bụi bẩn, làm ảnh hưởng xấu đến hoạt động của thiết bị theo thời gian.

Galaxy A82

Samsung Galaxy A82 5G

Được biết, Samsung đã chuẩn bị cho việc ra mắt Galaxy A82 5G trong năm nay. Galaxy A80 ra mắt từ năm 2019, hiện vẫn là điện thoại thông minh duy nhất của Samsung có camera xoay và màn hình không khuyết điểm.

Galaxy A81 chưa từng xuất hiện, do đó, dự kiến Galaxy A82 sẽ là người kế nhiệm của A80 sau hai năm phát hành. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Galaxy A82 mới sẽ có camera xoay như người tiền nhiệm không, hay sẽ là camera trượt như trong bài viết này. Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé.

Galaxy A82

Bạn đọc quan tâm, có thể xem tải liệu về mẫu điện thoại trượt hai chiều của Samsung tại đây.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn