Đã đến lúc Samsung đánh bay sự nhàm chán của thế giới smartphone

Với hàng loạt thay đổi mới trên smartphone như thiết kế đục lỗ, mạng 5G, Samsung Galaxy S10 hứa hẹn thổi làn gió mới vào thị trường smartphone 2019.

Năm 2018, thị trường di động chứng kiến hàng loạt sự thay đổi từ thiết kế của smartphone đến những công nghệ, tính năng mới. Tuy nhiên, không ít trong số đó vẫn chưa hoàn thiện và các hãng sẽ cần phải cải tiến nhiều hơn trong tương lai.

Thiết kế đi vào ngõ cụt

Trào lưu gọt mỏng viền màn hình trên smartphone ngày càng phổ biến. Phương pháp được nhiều nhà sản xuất áp dụng nhất trong việc cố gắng tạo ra những chiếc điện thoại tràn viền là làm màn hình khuyết đỉnh.

Trên thực tế, những chiếc smartphone có màn hình khuyết đỉnh (notch) đã ra mắt từ giữa năm 2017. Tuy nhiên, đến khi iPhone X ra mắt trào lưu này mới thực sự phát triển và được nhiều nhà sản xuất làm theo.

Màn hình khuyết đỉnh khiến thiết kế smartphone trở nên nhàm chán.

Các hãng sản xuất smartphone Android đã mang thiết kế này lên hàng loạt sản phẩm từ cao cấp đến thiết bị tầm trung, giá rẻ với mục đích tối ưu hóa diện tích hiển thị mặt trước.

Phần notch trên màn hình cũng liên tục được cải tiến và thay đổi với nhiều hình dạng cũng như kích thước khác nhau. Với sự phổ biến của màn hình khuyết đỉnh, Google cũng đã phát hành bản Android 9 Pie cùng nhiều tính năng hỗ trợ riêng cho phần notch.

Tuy nhiên, trào lưu này đang khiến thiết kế smartphone trở nên giống nhau và nhàm chán. Bên cạnh đó, màn hình khuyết đỉnh vẫn còn nhiều hạn chế như vấn đề tối ưu trải nghiệm sử dụng. Cạnh đáy trên những chiếc smartphone Android thường có kích thước khá dày so với các phần còn lại, gây mất cân đối trong thiết kế mặt trước.

Hiện chỉ còn một số hãng như Samsung vẫn duy trì phong cách thiết kế riêng, không chạy theo trào lưu làm màn hình khuyết đỉnh.

Gần đây, một số hãng như đã áp dụng thiết kế trượt trên các sản phẩm của hãng nhằm loại bỏ hoàn toàn phần notch, tối ưu không gian hiển thị mặt trước. Tuy nhiên, thiết kế này đặt ra khá nhiều nghi vấn về độ bền và tính ổn định của thiết bị trong quá trình sử dụng lâu dài.

Smartphone 2019 sẽ rất khác

Để khắc phục hoàn toàn tình trạng trên, tại Hội nghị các nhà phát triển phần mềm 2018, Samsung đã giới thiệu 4 giải pháp mới giúp tối ưu không gian hiển thị màn hình bao gồm Infinity-U, Infinity-V, Infinity-O và New Infinity.

Theo các thông tin rò rỉ gần đây, thế hệ Galaxy S10 gồm 3 phiên bản khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn của Galaxy S10 sẽ có màn hình 6,1 inch. Biến thể cỡ lớn với tên gọi Plus sẽ sở hữu màn hình lên tới 6,4 inch trong khi phiên bản rẻ nhất có màn hình phẳng kích thước 5,8 inch.

Cả 3 máy sẽ được trang bị thiết kế Infinity-O với cụm camera trước được đục lỗ ngay trên màn hình. Trong đó, Galaxy S10 và S10 Lite sẽ được trang bị một camera selfie và camera kép ở phía sau. Trong khi phiên bản Galaxy S10 Plus sẽ sở hữu hệ thống 3 camera sau cùng camera selfie kép.

Không chỉ thay đổi về thiết kế, thế hệ Galaxy S10 mới hứa hẹn được trang bị hàng loạt công nghệ nổi bật như mạng 5G tốc độ cao, vân tay dưới màn hình.

Thiết kế mới này cho phép nhà sản xuất tối ưu hoàn toàn không gian hiển thị mặt trước trong khi không làm ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể của máy.

Trang PhoneArena cho biết, bộ 3 Galaxy S10 sẽ sử dụng con chip Snapdragon 855 hoặc Exynos 9820. Trong đó, phiên bản Galaxy S10 Plus cao cấp nhất sẽ được trang bị 12 GB RAM, 1 TB bộ nhớ trong và hỗ trợ mạng 5G tốc độ cao.

Galaxy S10 có thể sẽ sử dụng chip Exynos 9820 mới nhất.

Theo nguồn tin từ Evan Blass từng tiết lộ trên Twitter, Galaxy S10 sẽ được trang bị cảm biến vân tay siêu âm. Công nghệ này cho phép đọc vân tay ở chế độ 3D với khả năng bảo mật cao hơn.

Ngoài ra, Galaxy S10 có thể đi kèm tính năng sạc không dây cho các thiết bị khác. Máy sẽ được chạy trên nền Android 9.0 tùy biến theo giao diện One UI mới.

Thư mời sự kiện Samsung Unpacked diễn ra vào ngày 20/2

Dự kiến, Galaxy S10 được hãng công nghệ đến từ Hàn Quốc giới thiệu tại sự kiện Samsung Unpacked diễn ra vào ngày 20/2 sắp tới. Thư mời sự kiện với dấu ấn 10 năm ấn tượng khiến người hâm mộ không khỏi phấn khích về những thay đổi ngoạn mục của thế hệ thứ 10 của dòng Galaxy S trứ danh.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo zing.vn)