Đã 3 năm kể từ khi Samsung phát hành điện thoại gập, và iPhone 14 là câu trả lời của Apple?

Điện thoại màn hình gập đã tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường với Samsung đang dẫn đầu với tỉ suất lợi nhuận cao. Trong khi đó, Apple đã đi sau Samsung hơn những 1.000 ngày. Đúng vậy! Đã hơn 1000 ngày kể từ khi Galaxy Fold được trình làng và Apple không hề có bất kì dấu hiệu nào sẽ tham gia thị trường mới nổi này.

Trước kia, Apple có khả năng tinh chỉnh những ý tưởng hiện có đến mức có thể bán chạy chúng trên thị trường. Họ hiện có thừa khả năng tối ưu hóa các hệ thống trong giới hạn của nền tảng iOS. Tuy nhiên, khi nói đến các công nghệ hoàn toàn mới, Apple hiếm khi chấp nhận rủi ro lớn.

Bất chấp sự thành công của Galaxy Z Flip 4Galaxy Z Fold 4, Apple vẫn dường như không định phát hành điện thoại màn hình gập trong tương lai gần. Sự im lặng này thậm chí khiến Samsung đủ tự tin để chế nhạo Apple trong các quảng cáo gần đây.

Như thường lệ, Apple vẫn chọn nước đi an toàn. Nhưng liệu họ có đang cẩn thận quá mức?

Ba năm là một khoảng thời gian khá dài đối với thị trường di động. Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ liệu là vì những bất ổn kinh tế đang diễn ra hay công nghệ chưa đủ trưởng thành đối với họ mà Apple không tham gia thị trường mới nổi này. Công ti hiện vẫn đang dẫn đầu thị trường điện thoại ở nhiều khu vực nhờ iPhone. Cho dù vậy, Apple vẫn im lặng đối với thị trường điện thoại màn hình gập.

Cũng có thể Apple không muốn phát hành điện thoại màn hình gập trông giống dòng Galaxy Z Flip hay Galaxy Z Fold. Thay vào đó, họ đợi cho đến khi công nghệ màn hình đủ chín mùi để có thể thiết kế ra những thiết bị ngoạn mục hơn, chẳng hạn như điện thoại màn hình trượt hay màn hình cuộn.

Dù sao đi nữa, việc Apple im lặng đối với thị trường điện thoại màn hình gập đã và đang giúp Samsung có được một khởi đầu vượt bậc. Đến khi Apple quyết định tham gia, họ có lẽ sẽ phải tung ra thứ gì đó thật tuyệt vời để làm giảm uy thế thị trường đang đi lên của Samsung. Tại Hàn Quốc, đơn đặt hàng trước của Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4 trong tuần đầu tiên đã vượt quá đơn đặt hàng trước của dòng Galaxy S22. Chẳng phải đây là dấu hiệu của một thị trường đang thay đổi hay sao?

Rõ ràng, Apple không hề có gì để chống lại Galaxy Z Flip 4 ở thời điểm hiện tại. Và mặc dù một số thiết bị thuộc dòng iPhone 14 vượt trội hơn về mặt thông số kĩ thuật, chúng thiếu đi sự tươi mới và thú vị mà Galaxy Z Flip 4 mang lại.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn