Covid-19 gây không ít khó khăn cho hoạt động sản xuất của Samsung tại Việt Nam

Theo đại diện của Samsung Việt Nam, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các tỉnh miền Bắc đã gây khó khăn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty.

Với nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) đặt tại Bắc Ninh, cùng rất nhiều đối tác cung ứng đặt tại Bắc Giang, diễn biến dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của công ty Samsung tại Việt Nam.

“Gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên số lượng nhân viên thực hiện cách ly tại nhà không ngừng tăng cao. Việc phong tỏa các địa phương và một số khu công nghiệp đã dẫn đến việc dừng hoạt động của các nhà cung cấp liên quan. Điều này cũng gây không ít khó khăn tới hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty”, đại diện Samsung Việt Nam nói với Zing.

Samsung Việt Nam

Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam đặt tại KCN Yên Phong 1, Yên Phong, Bắc Ninh với 39.000 nhân viên. Ảnh: Samsung.

Theo chia sẻ của đại diện Samsung Việt Nam, công ty này đang thực hiện nhiều biện pháp để phòng dịch và duy trì sản xuất như kiểm tra thân nhiệt của nhân viên tại cổng ra vào, khử trùng các khu vực trong nhà máy, đảm bảo giãn cách giữa các nhân viên, lắp đặt vách ngăn tại khu vực nhà ăn, vận hành khu vực khám sàng lọc trong và ngoài nhà máy.

“Bên cạnh đó, tùy theo diễn biến của dịch bệnh, chúng tôi đã tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế hàng ngày cho toàn bộ nhân viên, cấp phát khẩu trang phòng dịch KF-94/KN-95 miễn phí cho nhân viên, xét nghiệm Covid nhanh các trường hợp nhân viên liên quan, áp dụng chế độ làm việc từ xa tại nhà”, đại diện của Samsung Việt Nam cho biết.

Đối với các nhân viên đang thực hiện cách ly hoặc ở trong khu vực phong tỏa, không thể đi làm theo quy định của Chính phủ, Samsung Việt Nam áp dụng chính sách nghỉ có hưởng lương. Ngoài ra, công ty này cũng đang vận hành các đường dây nóng để kiểm tra trạng thái sức khỏe, tư vấn tâm lý cho nhân viên.

Samsung Việt Nam

Ngày 11/5, sau khi có 2 công nhân tại nhà máy SEV dương tính với SARS-CoV-2, toàn bộ nhân viên của công ty đã được xét nghiệm. Ảnh minh họa: Chí Hùng.

Bắc Giang hiện nay có 13 nhà cung ứng linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên. Trong cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 với hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang chiều 20/5, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết Bắc Ninh đang phối hợp với Bắc Giang để có phương án đảm bảo hoạt động, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất của các tập đoàn lớn, đa quốc gia như Samsung.

Theo thống kê của Bộ Y tế, từ ngày 27/4 đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 2.792 ca mắc Covid-19 trong nước tại 30 tỉnh, thành phố. Dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh miền Bắc. Trong đó, Bắc Giang và Bắc Ninh đang là 2 điểm nóng của đợt dịch Covid-19 mới bùng phát.

Theo Bộ Y tế, tính từ 6h đến 19h ngày 25/5, Việt Nam có 444 bệnh nhân Covid-19 trong nước tại Bắc Giang (375), Bắc Ninh (28), Hà Nội (23), Lạng Sơn (7), Hà Nam (5), Đà Nẵng (2), Thái Bình (1), TP.HCM (1), Điện Biên (1), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (1).

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: zingnews.vn