Có lẽ Samsung nên tạm dừng việc sử dụng chip Exynos

Dường như bộ phận thiết kế bộ xử lí Exynos đang tự đào hố chôn mình với mọi SoC mới mà họ phát triển. Exynos 2200 có lẽ còn đáng thất vọng hơn cả Exynos 2100 mặc dù Samsung đã hợp tác với AMD. Vì vậy, có lẽ đã đến lúc họ nên tạm dừng ra mắt Exynos một thời gian.

Thực tế đáng buồn là mặc dù công ti đã rất nỗ lực, nhưng các bộ xử lí của họ dường như ngày càng không ổn định và có vấn đề. Chúng ta chỉ có thể hi vọng rằng bộ xử lí Exynos 2300 đang được đồn đại sẽ thể hiện tốt hơn.

Tuy nhiên, bộ phận chịu trách nhiệm thiết kế Exynos đã khiến nhiều khách hàng mất niềm tin vào họ trong những năm gần đây. Và có lẽ cách duy nhất để giải quyết vấn đề này là Samsung ngừng tung ra một bộ xử lí Exynos cao cấp mới mỗi năm.

Có lẽ đã đến lúc họ quay trở lại bàn vẽ, phát thảo ra một kế hoạch tốt hơn và khởi động lại thương hiệu bộ xử lí di động của mình trong một màn ra mắt hoành tráng vào năm 2024.

Và thay vì sử dụng Exynos cho dòng Galaxy S23 sắp tới, có lẽ Samsung nên hoàn toàn sử dụng bộ xử lí của Qualcomm. Ngoài ra, công ty có thể hợp tác với MediaTek và sử dụng Dimensity 9000+ hoặc thế hệ kế tiếp của nó.

Tôi đoán rằng hầu hết người hâm mộ Samsung sẽ không bận tâm đến sự thay đổi tạm thời trên, nhất là khi công ti có thể giới thiệu một cái gì đó tốt hơn cho dòng Galaxy S24.

Còn bạn nghĩ sao? Liệu Samsung có nên rút lui tạm thời để đưa ra một chiến lược mới tốt hơn không? Hay họ nên tiếp tục phát hành một bộ xử lí Exynos hàng đầu mỗi năm? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bên dưới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn