Chip Snapdragon cao cấp trên Galaxy S22 bất ngờ lộ diện?

Samsung vẫn đang duy trì hai biến thể cho dòng Galaxy S và Galaxy Note. Những mẫu cao cấp được bán ra ở Mỹ và Trung Quốc được trang bị chip Snapdragon, còn ở những nơi khác thì họ trang bị chip Exynos.

Dòng Galaxy S22 có thể sẽ vẫn đi theo chiến lược này. Và giờ chúng ta đã có thông tin về thế hệ vi xử lý Snapdragon hàng đầu tiếp theo.

Galaxy S22

Thế hệ chip Snapdragon hàng đầu tiếp theo được trang bị trên Galaxy S22 sẽ được sản xuất trên tiến trình 4nm

Dựa theo tweet của leaker Evan Blass, bộ vi xử lý hàng đầu tiếp theo của Qualcomm mang số hiệu SM8450 sẽ được sản xuất trên tiến trình 4nm (có thể do Samsung Foundry sản xuất). Con chip này dự đoán sẽ dùng CPU Kryo 780 dựa trên kiến trúc ARM v9 vừa được công bố vào tuần trước. Về GPU thì có thể là Adreno 730. Bộ vi xử lý thế hệ mới này được cho là sẽ hỗ trợ RAM LPDDR5 bốn kênh.

Chip Snapdragon thế hệ tiếp theo có thể sử dụng VPU Adreno 665 để xử lý video và DPU Adreno 1195 để điều khiển màn hình. ISP Spectra 680 có thể được sử dụng để xử lý hình ảnh và video từ camera. Về khả năng kết nối, con chip này có thể sử dụng modem Snapdragon X65 5G (hỗ trợ cả băng tần mmWave và sub-6GHz) và FastConnect 6900 (hỗ trợ Wifi 6E, Bluetooth 5.2, và aptX).

Snapdragon 888

Dự kiến con chip mới này sẽ dùng một lõi CPU dựa trên Cortex-X2, ba lõi CPU dựa trên Cortex-A710 và bốn lõi CPU dựa trên Cortex-A510. Vì vậy, chúng ta có thể mong đợi hiệu năng mà con chip này mang lại sẽ mạnh hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Riêng ARM đã hứa hẹn hiệu suất của lõi Cortex-X2 sẽ mạnh hơn 16% so với Cortex-A1.

Exynos 2200 cũng có thể sẽ sử dụng kiến trúc ARM v9

Cũng có tin đồn cho rằng bộ vi xử lý Exynos thế hệ tiếp theo của Samsung – Exynos 2200 – cũng sẽ có cấu trúc CPU tương tự: một lõi Cortex-X2, ba lõi Cortex-A710, và bốn lõi Cortex-A510. Tuy nhiên, thế hệ mới sẽ không dùng GPU Mali nữa mà chuyển sang dùng GPU RDNA2 của AMD với sức mạnh có thể tương đương với GPU mà Apple trang bị trên iPhone, iPad, và Mac hiện tại.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn