Chiêm ngưỡng bức ảnh khổng lồ chụp từ cảm biến 200MP của Samsung

Bức ảnh được in ra sau khi chụp bằng cảm biến 200MP của Samsung có kích thước lớn gấp rưỡi kích thước của một sân bóng rổ.

Chúng ta đã biết đến cảm biến 200MP (ISOCELL HP1) của Samsung từ lâu, nhưng nó vẫn chưa được sử dụng trên bất kỳ một thiết bị nào. Có tin đồn rằng Motorola sẽ là hãng đầu tiên trang bị cảm biến này cho một chiếc điện thoại của mình, dự kiến ra mắt vào tháng 7. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải chờ lâu bởi Samsung mới đây đã cho chúng ta thấy khả năng chụp ảnh đáng kinh ngạc của cảm biến này.

Samsung mới đây đã đăng tải video thử nghiệm cho thấy cảm biến 200MP thực sự sắc nét như thế nào. Mặc dù không có mẫu điện thoại nào được sử dụng, nhưng công ty Hàn Quốc đã gắn mô đun máy ảnh vào bảng thử nghiệm. Cùng với màn hình ngoài và ống kính bổ sung, nhóm kỹ sư của Samsung đã chụp được một bức ảnh mèo rất chi tiết.

Hình ảnh 200MP sau đó được in ra bằng máy in công nghiệp. Kết quả thu được là một tấm bạt khổng lồ có kích thước 28 x 22 mét, được ghép lại từ mười hai mảnh có chiều dài 2,3 mét riêng biệt và treo trên một tòa nhà. Tất nhiên, bức ảnh thực tế đã được tối ưu hóa và điều chỉnh bởi các nhiếp ảnh gia ở khâu hậu kỳ. Quan trọng là bạn có thể phóng to và cắt ảnh thoải mái mà không làm mất chi tiết.

Cảm biến ISOCELL HP1 200MP của Samsung sử dụng một công nghệ ghép điểm ảnh hoàn toàn mới có tên là ChabageCell, cho phép nhóm lên đến 16 pixel với nhiều độ phân giải khác nhau, từ ảnh tĩnh 12,5MP với kích thước điểm ảnh 2,56μm đến ảnh tĩnh 50MP (kích thước điểm ảnh 1,28μm) hoặc nguyên bản ở 200MP (kích thước điểm ảnh 0,64μm pixel), tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn