Camera trên điện thoại đã đủ tốt và đã đến lúc các nhà sản xuất tập trung vào những thứ khác

Hầu hết các mẫu điện thoại thông minh hiện nay đều có khả năng chụp ảnh đẹp. Các nhà sản xuất nên bắt đầu tập trung vào những phần còn lại của điện thoại.

Kể từ khi camera được phát minh, nó đã trở thành một thành một phần không thể thiếu của xã hội loài người. Với camera nhỏ gọn thực sự đầu tiên của Kodak được ra mắt vào năm 1888, mọi người đã và đang sử dụng loại thiết bị này để đóng băng các khung cảnh quý giá.

Hiện nay, nhờ điện thoại thông minh mà hầu như tất cả mọi người đều có camera bên mình mọi lúc mọi nơi. Nhưng với nhiều mẫu điện thoại có camera tuyệt vời ở mọi mức giá, liệu đây có phải là lợi điểm bán hàng mà bạn nên thực sự quan tâm?

Ảnh: Android Authority

Tôi không hề nói rằng camera trên điện thoại thông minh là không cần thiết. Tôi chỉ đơn giản nói rằng đối với một người bình thường, không phải nhiếp ảnh gia thời vụ hay những nhà làm phim chớm nở, camera trên điện thoại đã phát triển đến mức mà các nhà sản xuất nên chuyển trọng tâm của họ sang những thành phần khác.

Nhờ nhiếp ảnh điện toán, điện thoại thông minh đã trở nên tốt hơn bao giờ hết trong việc chụp ảnh. Đây từng là điều mà chỉ những mẫu điện thoại đắt tiền mới có thể thực hiện được. Nhưng bây giờ, bạn chỉ cần mua Pixel 4a với mức giá $350 là đã có trong tay một trong những điện thoại có camera tốt nhất hiện nay.

Mặc dù bạn vẫn sẽ phải bỏ thêm một khoảng tiền khổng lồ nữa nếu muốn có những tính năng nâng cao hơn như zoom 100x như trên Galaxy S21 Ultra. Nhưng những thứ như vầy thỉnh thoảng mới được sử dụng. Mặc dù những con số zoom ấn tượng, chế độ chụp ảnh thiên văn,… nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng nếu bạn nghĩ kĩ về những gì sẽ được bạn tận dụng thường xuyên nhất, liệu những tính năng này có tối quan trọng hay không?

Galaxy S21 Ultra 5G

Galaxy S21 Ultra có khả năng zoom lên đến 100x. Ảnh: Android Authority

Thật sự rất khó để tìm ra một mẫu điện thoại thông minh cao cấp được ra mắt trong vòng 5 năm qua không có hệ thống camera tốt

Tôi có đang nghĩ rằng những tiến bộ liên quan đến camera là vô ích? Không hề! Nhưng tôi nghĩ rằng các nhà sản xuất hoàn toàn có đủ năng lực để tìm ra cách khiến những phần còn lại của một chiếc điện thoại cũng trở nên hấp dẫn như vậy.

Không phải ngẫu nhiên mà thị trường điện thoại trở nên nhàm chán trong vòng vài năm trở lại đây. Nhưng với sự ra đời của một số mẫu điện thoại gập thực sự tuyệt vời như Galaxy Z Fold 3 hay Microsoft Duo 2, ngành công nghiệp di động đang dần nóng trở lại và cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn.

Đối với Microsoft Duo, hãng đã cho rằng camera không phải là thành phần quan trọng nhất của một mẫu điện thoại thông minh nên họ chỉ trang bị một camera có chất lượng trung bình cho thiết bị này. Tuy nhiên, họ đã nhanh chóng nhận ra sai lầm và sửa chữa ngay lập tức với Microsoft Duo 2.

Camera là thành phần quan trọng của điện thoại thông minh và bất kì mẫu máy nào đều cần có một hệ thống camera tốt. Microsoft Duo là minh chứng cho điều đó khi có camera chất lượng kém khiến cho thiết bị gặp bất lợi lớn so với những mẫu điện thoại có khả năng chụp ảnh tốt hơn nhưng lại có mức giá thấp hơn nhiều.

Samsung tự tin rằng trải nghiệm sử dụng của điện thoại màn hình gập đã đủ để thu hút người dùng nên không nâng cấp phần cứng camera trên Galaxy Z Fold 3. Thay vào đó, công ti đã tập trung vào phần mềm. Galaxy Z Flip 3 tuy có hệ thống camera được nâng cấp nhưng không thể nào đó lại là lợi điểm bán hàng chính của thiết bị này.

Nhiều nhà sản xuất đang cố gắng tìm ra những cách mới để khiến camera trở thành tính năng trọng tâm của những mẫu điện thoại mới. Ngay cả Apple, với dòng iPhone 13, cũng dành phần lớn thời gian của buổi thuyết trình để nói về camera.

Điều này có thể là do các công ti đang vật lộn để tìm ra những gì người tiêu dùng thực sự muốn ở một mẫu điện thoại mới? Hay cũng có thể là bởi vì họ sợ hãi thử những gì họ không biết là có thành công hay không?

Có thể là cả hai điều trên đang kìm hãm điện thoại thông minh không thể thoát khỏi dáng hình chữ nhật mà chúng đã có trong vòng thập kỉ qua. Thật tiết khi những thương hiệu dũng cảm như LG và dòng Wing của hãng đã biến mất vì họ ngại chấp nhận rủi ro. Mặc dù điều này một phần là vì sự trượt dài của họ trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, nỗi sợ phải thử một thứ gì đó mới của các công ti lớn như Google và Apple không có nghĩa là camera là thành phần duy nhất chứng kiến sự đổi mới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn