Camera của Galaxy S22 Ultra có thể sẽ chứng minh cho Apple và Google thấy phần cứng là vua

Galaxy S22 Ultra được cho là sẽ tận dụng tốt hơn camera 108MP vốn đã xuất hiện trước đó trên Galaxy S20 Ultra.

Cảm biến 108MP đầu tiên của Samsung có tên gọi là ISOCELL HM1, tuy nhiên nó không thực sự để lại nhiều ấn tượng cho người dùng. Thế hệ mới nhất của cảm biến này đã tốt hơn và giúp Galaxy S21 Ultra trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của những ai đam mê nhiếp ảnh trên di động. Sắp tới, mọi thứ có thể sẽ còn tốt hơn nữa trên Galaxy S22 Ultra.

Nguồn tin uy tín về Samsung, Ice Universe cho biết Galaxy S22 Ultra có thể chụp được những bức ảnh 108MP chi tiết hơn. Chuyên gia rò rỉ này trước đó đã tiết lộ rằng mẫu điện thoại Galaxy S cao cấp nhất sắp ra mắt sẽ được trang bị cảm biến ISOCELL HM3 108MP, một camera góc siêu rộng và hai camera tele 10MP với hai mức zoom là 3x và 10x.

Về lý thuyết, Galaxy S21 Ultra có khả năng chụp những bức ảnh độ phân giải 108MP, nhưng bạn phải kích hoạt thủ công chế độ này. Mặc định, máy sẽ sử dụng công nghệ gộp điểm ảnh để tạo các tấm hình độ phân giải 12MP. Điều này có nghĩa là các điểm ảnh (pixel) riêng lẻ sẽ được kết hợp với nhau để hoạt động giống như một điểm ảnh kích thước lớn hơn, giúp cho hình ảnh trở nên sáng rõ hơn.

Galaxy S22 Ultra được cho sẽ đi kèm với chế độ “chi tiết nâng cao” cho cảm biến 108MP. Cho đến hiện tại, Samsung vẫn chưa chứng minh được rằng một cảm biến ảnh có độ phân giải “siêu cao” sẽ mang lại lợi thế cho các mẫu điện thoại cao cấp của họ so với các sản phẩm cạnh tranh từ Apple và Google, và điều này có thể sẽ thay đổi trên Galaxy S22 Ultra.

Mẫu Pixel 6 vừa mới ra mắt gần đây của Google cuối cùng cũng được nâng cấp phần cứng máy ảnh mới với camera chính 50MP, và Apple cũng có thể sẽ trang bị cho chiếc điện thoại cao cấp nhất của mình cảm biến 48MP vào năm tới. Cả Google và Apple đều tập trung nhiều hơn vào phần mềm thay vì phần cứng, vì vậy các thiết bị của họ thường không có nhiều nâng cấp về thông số máy ảnh giống như Samsung.

Chế độ nâng cao của máy ảnh 108MP không phải là điều đáng mong đợi duy nhất trên Galaxy S22 Ultra. Những hình ảnh rò rỉ thực tế đầu tiên của chiếc điện thoại này cho thấy thiết bị sẽ có khe cắm bút S Pen riêng biệt, thiết kế vuông góc cạnh như dòng Galaxy Note cùng cụm camera được làm mới. Samsung dự kiến sẽ chính thức công bố dòng Galaxy S22 vào đầu tháng 2 năm sau và việc sản xuất hàng loạt các linh kiện của chúng hiện đã được bắt đầu.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn