Các thiết bị Galaxy quá cũ sắp không thể truy cập các dịch vụ của Google

Động thái mới của Google sẽ ảnh hưởng đến không ít người dùng các thiết bị Galaxy cũ.

Nếu bạn là người đang sử dụng thiết bị Galaxy chạy Android 2.3.7 (Gingerbread) hoặc phiên bản hệ điều hành cũ hơn, bạn sẽ sớm mất quyền truy cập vào các dịch vụ của Google. Gã khổng lồ tìm kiếm cho biết, họ sẽ không cho phép người dùng đăng nhập vào tài khoản của mình trên các thiết bị như vậy kể từ ngày 27 tháng 9 năm 2021.

Android 2.3.7 đã được phát hành cách đây 10 năm, nó được sử dụng trên các thiết bị như Galaxy S, Galaxy 3, Galaxy 5, Galaxy Epic 4G, Galaxy Mini, Galaxy Pop, Galaxy M Pro, Galaxy Y Pro, Galaxy S II và Galaxy Tab. Bạn vẫn có thể truy cập một số dịch vụ khác của Google trên các thiết bị này thông qua trình duyệt web, nhưng trải nghiệm sẽ kém hơn.

Galaxy S I9000

Trong thông báo chính thức của mình trên diễn đàn, Google cho biết: “Là một phần trong nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm giữ an toàn cho người dùng, Google sẽ không cho phép đăng nhập trên các thiết bị Android chạy Android 2.3.7 trở xuống kể từ ngày 27 tháng 9 năm 2021. Nếu bạn đăng nhập vào thiết bị sau ngày 27 tháng 9, bạn có thể gặp lỗi tên người dùng hoặc mật khẩu khi cố gắng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Google như Gmail, Youtube và Maps.”

Samsung đã bán hàng triệu thiết bị Galaxy chạy Android trước năm 2021, vì vậy sẽ không ít người dùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi động thái mới nhất của Google. Công ty khuyên bạn nên cập nhật phần mềm trên các thiết bị đó (nếu có thể), chuyển sang các thiết bị chạy phần mềm mới hơn hoặc sử dụng trình duyệt web để truy cập các dịch vụ của Google.

Bạn có đang sử dụng thiết bị Galaxy nào chạy Android 2.3.7 hoặc thấp hơn không? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn